โตโยต้าทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ 2 Share this

โตโยต้าทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ 2

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 August 2558

โตโยต้าโวลั่น ผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัท (หรือไตรมาสที่สองของปีนี้) มีผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึงแม้ยอดขายทั่วโลกจะลดลงก็ตาม

ผลประกอบการของโตโยต้าในไตรมาสแรกสิ้นสุด 30 มิถุนายนอยู่ที่ 756 พันล้านเยน เพิ่มขึ้น 9.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่รายได้สุทธิอยู่ที่ 646 พันล้านเยนหรือขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าโตโยต้าสูญเสียตำแหน่งผู้นำยอดขายทั่วโลกให้แก่โฟล์คสวาเกนไปแล้ว โดยมียอดขายอยู่ที่ 5.02 ล้านคัน น้อยกว่าโฟล์คสวาเกนที่ทำได้ 5.04 ล้านคัน ขณะที่ยอดขายในยุโรปก็ตามหลังนิสสันเช่นกัน

ข่าวรายงานว่าโตโยต้าประสบปัญหายอดขายลดลงในอเมริกาเหนือ เอเชียและบางส่วนของยุโรป รวมถึงตลาดจีนที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นเพราะทั้งยอดขายและผลกำไรลดลง ขณะที่หลายค่ายรถยังเน้นแข่งขันกันปรับราคาและอัดโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่อย่างโฟล์คสวาเกนที่ครองบังลังก์ผู้นำยอดขายครึ่งปีแรกก็ประสบปัญหาตัวเลขลดลงเช่นกัน โดยเฉพาะในตลาดจีนและเอเชียอีกหลายประเทศ ตลอดจนบราซิลและรัสเซียที่มียอดขายลดลงถึง 29.6% และ 40.9% ตามลำดับเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ