โดนัลด์ ทรัมพ์ ถล่ม “ฟอร์ด” ไม่ควรตั้งโรงงานนอกสหรัฐฯ Share this

โดนัลด์ ทรัมพ์ ถล่ม “ฟอร์ด” ไม่ควรตั้งโรงงานนอกสหรัฐฯ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 August 2558

โดนัลด์ ทรัมพ์ ตกเป็นข่าวพาดหัวแทบไม่เว้นแต่ละวันระหว่างการหาเสียงชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับริกัน ล่าสุดออกมาตำหนิฟอร์ดถึงแผนการลงทุนสร้างโรงงานในเม็กซิโกมูลค่า 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

“ฟอร์ดกำลังเดินหน้าแผนการสร้างโรงงาน 2,500 ล้านเหรียญฯ ในเม็กซิโก” ทรัมพ์กล่าวขณะเดินสายหาเสียงในรัฐมิชิแกน “ผมอยากจะให้ไอเดียดีๆ แก่พวกเขา (ฟอร์ด) และถามว่าทำไมเราไม่ปล่อยให้พวกลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย สามารถขับรถยนต์และรถกระบะเข้ามาในประเทศของเราเสียเลยล่ะ”

ทรัมพ์ยังกล่าวด้วยว่า ถ้าเขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี เขาจะไม่ยินยอมให้ฟอร์ดไปลงทุนเพิ่มตำแหน่งงานในประเทศเม็กซิโกแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-grille_653.jpg

“ผมยืนยันได้ว่าข้อตกลงนี้จะไม่ได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน ผมจะไม่อนุญาต ผมต้องการให้โรงงานนั้นมาตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา” ทรัมพ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ ฟอร์ดออกมาประกาศว่าการลงทุนในเม็กซิโกเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจที่มีความจำเป็น โดยเงินลงทุน 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดังกล่าวจะใช้ในการสร้างโรงงานสองแห่งในแดนจังโก้

“เรามีความมุ่งมั่นยกระดับการผลิตทั่วโลกของเราและจะเดินหน้าลงทุนในสถานที่ที่เหมาะสมกับธุรกิจของเรา” คาร์ล เฮงเค็ล โฆษกของฟอร์ดกล่าว “เราภาคภูมิใจที่ได้ลงทุนมูลค่า 6,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2011 และว่าจ้างพนักงานสหรัฐฯ เกือบ 25,000 คน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ