รู้จักกับ 'วอล์กคาร์' อุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ขนาดพกพาได้จากญี่ปุ่น Share this

รู้จักกับ 'วอล์กคาร์' อุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ขนาดพกพาได้จากญี่ปุ่น

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 August 2558

โคโค่ มอเตอร์ส อิงค์ แห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมประกาศรับจองวอล์กคาร์ (WalkCar) อุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ขนาดพกพา หลักการทำงานเหมือนเซกเวย์บนขนาดเท่าแลปท๊อป ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ ในราคาประมาณ 2 หมื่นบาท

ดูเหมือนว่าการพัฒนาอุปกรณช่วยเคลื่อนที่เริ่มก้าวล้ำไปเรื่อย ๆ หลังจากยุคของเซกเวย์เป็นต้นมา กลายมาเป็นโฮเวอร์บอร์ดของเลกซัส และล่าสุดกับวอล์กคาร์ อุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ขนาดพกพาที่พัฒนาขึ้นมาล่าสุด

วิศวกรของโคโค่วัย 26 ปี คุนิอาโกะ ไซโตะ ได้ทำการพัฒนาอุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ขนาดเท่าแลปท๊อป ที่มาพร้อมล้อทั้ง 4 เพื่อใช้ในการควบคุมเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวให้เดินทางไปในทิศทางที่กำหนด

WalkCar-2

อุปกรณ์จะทำงานทันทีเมื่อผู้ใช้งานก้าวขึ้นไปบนเครื่องและหยุดการทำงานเมื่อก้าวลง และการบังคับทิศทางก็ทำได้ง่ายดายเพียงการถ่ายเทน้ำหนักไปที่ด้านใดด้านหนึ่ง ก็จะเป็นการบังคับเลี้ยวไปในตัว

ไซโตะพัฒนาอุปกรณ์มาหลายรูปแบบให้รองรับทั้งกิจกรรมภายในและภายนอกอาคาร โดยสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม โดยตัววอล์กคาร์เองจะผลิตจากอลูมิเนียม มีน้ำหนัก 2-3 กิโลกรัมและเล็กพอที่จะพกพาได้

WalkCar-3

การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งจะทำให้รถคันนี้วิ่งเป็นระยะทางได้ถึง 12 กิโลเมตร และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับการใช้งานที่หลากหลายตามแต่จินตนาการของผู้ใช้งาน

โคโค่คาดว่าจะเปิดรับจองอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้ และเริ่มผลิตเพื่อส่งมอบในช่วงปีหน้า โดยวางสนนราคาจำหน่ายที่ประมาณ 2 หมื่นบาท

Shut up and take my credit card หรือถ้ายังไม่แน่ใจลองไปดูคลิปด้านล่างนี้ก่อนก็ได้...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ