นิสสันพร้อมนำ นิสสัน ลีฟ ร่วมงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2015 Share this

นิสสันพร้อมนำ นิสสัน ลีฟ ร่วมงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2015

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 September 2558

หลังจาก ‘นิสสัน ลีฟ’ รถยนต์พลังไฟฟ้า ไร้มลพิษ 100% ถูกคัดเลือกให้ร่วมนำขบวนในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ‘ปั่นเพื่อแม่” หรือ “Bike For Mom’ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น คือ ไร้มลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

นิสสัน ลีฟ ยังถูกชวนให้ร่วมนำขบวนในกิจกรรมทางสิ่งแวดล้อมต่างๆ ขณะที่สาธารณชนก็ให้ความสนใจเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นิสสันจึงจะนำนิสสัน ลีฟ จัดแสดงในงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2015 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22- 27 กันยายน ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีและนับเป็นความภาคภูมิใจของนิสสัน ที่มีโอกาสนำนิสสัน ลีฟ เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งสำคัญของประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาภายใต้พันธกิจในการนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ และการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สะอาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และชัดเจนถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2553 นิสสัน ลีฟที่จำหน่ายใน 46 ประเทศ ล้วนได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศญี่ปุ่น และหลายประเทศในทวีปยุโรป รวมยอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 1.85 แสนคัน นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายมากสุดเท่าที่เคยมีมา ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้ความร่วมมือของพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ปัจจุบันมียอดรวมสูงกว่า 2.57,000 คัน หรือมากกว่า 50% ของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีใช้ทั่วโลก

ปัจจุบัน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และการไฟฟ้านครหลวง กำลังอยู่ในระหว่างโครงการศึกษาและพัฒนาสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่อรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งจากคุณสมบัติที่ไร้มลพิษอย่างแท้จริงและยังใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้อย่างเยี่ยมยอด นิสสัน ลีฟจึงได้รับเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญๆของประเทศไทย ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง

นิสสัน ลีฟ นับเป็นยานยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปราศจากมลพิษ 100% ภายใต้แนวคิด Nissan Zero Emission โดยเป็นรถยนต์ขนาดกลางแบบ 5 ประตู ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส แบบซิงโครนัส ที่ให้กำลังถึง 109 แรงม้า มีแรงบิดสูงถึง 28.6 กก.-ม. และมีอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 11.9 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดกว่า 140 กม./ชม. โดยสามารถขับได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 160 กม. ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง ผ่านแบตเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน 24 กิโลวัตต์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ