[ลองขับ] สุดยอดเอสเอวี ตระกูลเอ็กซ์ จากบีเอ็มดับเบิลยู บนพื้นที่แบบออฟโรดใจกลางกรุงเทพฯ !! Share this

[ลองขับ] สุดยอดเอสเอวี ตระกูลเอ็กซ์ จากบีเอ็มดับเบิลยู บนพื้นที่แบบออฟโรดใจกลางกรุงเทพฯ !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 September 2558

วันนี้ทีมงานได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบขับขี่สุดยอดเอสเอวีจากบีเอ็มดับเบิลยูภายในงาน บีเอ็มดับเบิลยูเอ็กซ์โปร์ (ฺBMW Xpo) ซึ่งเนรมิตรลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสนามทดสอบสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่เรียกได้ว่าถึงใจทีเดียว

จบลงไปแล้วกับงาน บีเอ็มดับเบิลยูเอ็กซ์โปร (BMW Xpo) ที่ภายในงานได้มีการเปิดตัวรถยนต์จากบีเอ็มดับเบิลยูเช่น 218ไอ แกรนด์ทัวเรอร์ลัคซูรี่ รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งรุ่นแรกจากบีเอ็มดับเบิลยู

รวมไปถึง มอเตอร์ราด ที่มีการจัดโชว์ซุปเปอร์สปอร์ตอย่างรุ่น เอส1000อาร์ และ เอส1000อาร์อาร์ รวมถึงรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่่นๆ อีกมากมายภายในงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

IMG_8031_610

ซึ่งหนึ่งในไฮไลต์ของงานนี้คือ กิจกรรม BMW xDrive Xperience ที่ได้มีการจัดพื้นที่แบบออฟโรดทดสอบรถยนต์ตระกูลเอ็กซ์ ณ หน้าลานกิจกรรมห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งงานนี้เรียกได้ว่าครบเครื่องและเป็นที่สนใจแก่บุคคลในบริเวณเป็นอย่างมาก งานนี้จะสนุกแค่ไหนเชิญติดตาม

IMG_8035_610

เริ่มต้นที่การทดสอบการขับขี่กันดีกว่า สถานีแรกจะเป็นพื้นที่แบบต่างระดับสำหรับทดสอบระบบจับล้อหมุนฟรี เมื่อระบบมีการจับว่าเกิดล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี ระบบจะตัดการส่งกำลังไปยังล้อดังกล่าวแล้วจะนำ

กำลังไปเพิ่มในส่วนของล้อที่แตะพื้นอยู่เพื่อให้ตัวรถยนต์มีแรงที่จะผ่านอุปสรรค์ไปได้ ซึ่งระบบสามารถทำงานได้รวดเร็วมากทั้งช่วงการจับอาการและการตัดกำลัง ก็ผ่านอุปสรรคกันไปอย่างไม่ยากเย็นอะไร

IMG_8083_610

ต่อมากับสถานีที่สอง กับการทดสอบอัตราการเร่งและระบบเบรคเอบีเอสทางทีมงานได้เซ็ตพื้นที่เป็นแบบลื่นพร้อมมีการพ่นน้ำสบู่กันเพื่อให้ได้ทดสอบอย่างเต็มที่ รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 คันที่ผมทดสอบสามารถเร่งได้ดี

เมื่อถึงระยะเบรคแม้ระยะทางจะสั้นบวกกับพื้นลื่น ระบบเบรคกระทันหันก็เอาอยู่แม้จะมีการลื่นไถลไปนิดแต่ก็เรียกได้ว่าระบบช่วยไว้ได้เยอะเหมือนกัน

IMG_8081_610

IMG_8054_610

สถานีต่อไปกับการไต่พื้นที่เนินเพื่อทดสอบระบบการทรงตัวของรถยนต์พื้นที่ถูกเซ็ตมาให้มีความชันอยู่ที่ประมาณ 25 องศาตัวรถสามารถผ่านไปได้แบบสบายๆ แม้ผู้โดยสารตอนหลังอาจจะมีหวาดเสียวกันไปบ้างด้วยความชันของพื้นที่

IMG_8105_610

ต่อมากับสถานีสุดท้ายที่เรียกได้ว่าหวาดเสียวที่สุดกับการทดสอบการขึ้นทางลาดชันและระบบช่วยชะลอรถยนต์เมื่อลงทางลาดชัน ด้วยความพื้นที่การทดสอบเป็นลักษณะคล้ายกระดานหก

ที่จะต้องขับรถยนต์ไปถึงจุดบนสุดแล้วรอให้น้ำหนักจากตัวรถยนต์ถ่วงให้ไม้กระดกลงไปอีกด้านเพื่อนทดสอบการลงทางลาดชัน

IMG_8061_610

ทำให้ระหว่างการทดสอบอาจจะค่อนข้างเสียวไปบ้างในช่วงที่แผ่นทดสอบมีการปรับลงแต่ด้วยที่รถยนต์มีการออกแบบที่ดูบึกบึน แข็งแกร่ง บวกกับระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง การลงทางลาดชันแม้ไม่แตะเบรคตัวรถยนต์ก็สามารถชะรอความเร็วให้อัตโนมัติ

IMG_8091_610

ซึ่งการจัดสนามทดสอบจาก บีเอ็มดับเบิลยู ครั้งนี้เรียกได้ว่าครบรส ทั้งการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม ระบบช่วยเหลือระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่อัดแน่นอยู่ในรถยนต์จากบีเอ็มดับเบิลยู อีกทั้งการออกแบบภายในที่กว้างขวาง หรูหราสะดวกสบาย ทำให้ทุกอุปสรรคสามารถผ่านไปได้โดยง่าย

IMG_8067_610

ทางทีมงานออโต้สปินน์ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่ให้เกียรติ์ทีมงานได้เข้าร่วมทดสอบการขับขี่ในงาน BMW xDrive Xperience ครั้งนี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ