เผย “บ๊อช” ผลิตซอฟต์แวร์ให้โฟล์คสวาเกนใช้ทดสอบมลพิษ แต่กลับนำไปใช้จริง Share this

เผย “บ๊อช” ผลิตซอฟต์แวร์ให้โฟล์คสวาเกนใช้ทดสอบมลพิษ แต่กลับนำไปใช้จริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 September 2558

บิลด์ อัม ซอนน์ตัก หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ของเยอรมันรายงานว่า บ๊อช (Bosch) ซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ปรับค่ามลพิษให้แก่โฟล์คสวาเกน แต่ผลิตเพื่อใช้ในการทดสอบเท่านั้น

ข่าวรายงานว่า บ๊อชพัฒนาซอฟต์แวร์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อใช้ในการทดสอบมลพิษไอเสียระหว่างการพัฒนาและผลิตรถ แต่โฟล์คสวาเกนตัดสินใจใช้ในรถโปรดักชั่นที่ออกจำหน่ายจริง โดยบ๊อชเคยเตือนค่ายรถยักษ์ใหญ่รายนี้เมื่อปี 2007 แล้วว่าการใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ทางโฟล์คสวาเกนเพิกเฉยและติดตั้งซอฟต์แวร์ดังกล่าวไว้ในรถกว่า 11 ล้านคันทั่วโลก

รายงานระบุด้วยว่า หนึ่งในวิศวกรของโฟล์คสวาเกนได้ยกประเด็นปัญหานี้ให้ผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบอีกครั้งในปี 2011 แต่ก็ยังล้มเหลวเพราะโฟล์คสวาเกนยังคงติดตั้งซอฟต์แวร์ตัวปัญหาไว้ในเครื่องยนต์ดีเซล TDI ต่อไป

ก่อนหน้านี้มีเฉพาะเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรเท่านั้นที่ถูกตรวจสอบ แต่ล่าสุดมีการขยายการวิเคราะห์ชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรด้วย ไม่เพียงเท่านั้น หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ ยังเริ่มตรวจสอบเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรที่วางอยู่ในรถขนาดกลางและขนาดใหญ่ของโฟล์คสวาเกน ซึ่งรวมถึงปอร์เช่

ล่าสุด โฟล์คสวาเกนได้ส่งทีมวิศวกรชุดใหญ่เดินทางสู่สหรัฐอเมริกาเพื่อให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ