หัวเรือบูแกตติยืนยัน “เวย์รอน” รุ่นใหม่จะมีท็อปสปีดเร็วกว่าเดิม Share this

หัวเรือบูแกตติยืนยัน “เวย์รอน” รุ่นใหม่จะมีท็อปสปีดเร็วกว่าเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 September 2558

วูล์ฟกัง เดอร์ไฮเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบูแกตติออกมาเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของการพัฒนาไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่จะเป็นตัวแทนของ “เวย์รอน”

เดอร์ไฮเมอร์ให้สัมภาษณ์ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวตายตัวแทนของเวย์รอนจะมีท็อปสปีดที่เร็วกว่าเดิม ซึ่งนั่นหมายถึงการทำความเร็วได้มากกว่า 415 กม./ชม. ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าขนหัวลุกอย่างมาก

สถิติความเร็วสูงสุดที่บูแกตติทำได้ในปัจจุบันเป็นของเวย์รอน ซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ เรคคอร์ด เอดิชั่นที่ทำสามารถทำได้ราว 415 กม./ชม. แต่ข่าวรายงานว่าเวย์รอนรุ่นดังกล่าวสามารถปลดล็อกให้ไปได้ถึง 431 กม./ชม. เลยทีเดียว

ซีอีโอของบูแกตติระบุด้วยว่า ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะใช้ชื่อ “ชีรอน” จะถูกอัพเกรดระบบเบรกและเสถียรภาพการขับขี่ในสนามแข่งมากขึ้น ขณะเดียวกัน ค่ายรถจากฝรั่งเศสรายนี้ยังต้องการพัฒนาให้ชีรอนมีความเร้าใจในการขับขี่มากกว่าเวย์รอนอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ บูแกตติเพิ่งปล่อยวีดีโอทีเซอร์ออกมา

เดอร์ไฮเมอร์ยังระบุด้วยว่าเขาต้องการรักษาทิศทางการดำเนินธุรกิจของบูแกตติให้มุ่งเน้นที่รถ “ซูเปอร์สปอร์ต” เป็นหลักเช่นเดิม นั่นหมายถึงบูแกตติยังไม่มีแผนการพัฒนารถเอสยูวีเหมือนกับค่ายรถพรีเมียมรายอื่น ขณะที่รถซีดานสมรรถนะสูงก็จะยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้เช่นเดียวกัน ถึงแม้พวกเขาจะเคยเผยโฉมรถต้นแบบกาลิบิเยร์ 16 ซี เมื่อปี 2009 คันที่เห็นในภาพก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ