[แฟรงก์เฟิร์ต] ชมกันอีกสักรอบ เฟอร์รารี่ 488 สไปเดอร์ สวยเตะตาทุกมุมมอง Share this

[แฟรงก์เฟิร์ต] ชมกันอีกสักรอบ เฟอร์รารี่ 488 สไปเดอร์ สวยเตะตาทุกมุมมอง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 September 2558

บูธเฟอร์รารี่ในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เรียกเสียงแฟลชจากช่างภาพได้ไม่น้อยหน้าค่ายอื่น ด้วยการเผยโฉมเฟอร์รารี่ 488 สไปเดอร์ (Ferrari 488 Spyder) สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก

รูปร่างหน้าตาของซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นใหม่คล้ายกับรุ่นคูเป้ 488 จีทีบี แตกต่างกันที่แผงหลังคาที่เป็นแบบฮาร์ดท็อปพับเก็บได้เหมือนกับ 458 สไปเดอร์ แต่มีน้ำหนักลดลง 25 กก. เมื่อเทียบกับหลังคาซอฟท์ท็อปทั่วไป แถมยังถูกพัฒนาให้สามารถเก็บเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แผงหลังคาดังกล่าวยังสามารถเปิดหรือปิดขณะรถกำลังเคลื่อนที่ได้ในเวลาเพียง 14 วินาทีเท่านั้น พร้อมกับเพิ่มความแข็งแกร่งของแชสซีส์ให้สูงขึ้น 23% เมื่อเทียบกับรุ่น 458 สไปเดอร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ferrari-488-Spider-9-r.jpg

เครื่องยนต์เป็นบล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 3.9 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ มีพละกำลัง 670 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 760 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที ส่วนการเร่งจาก 0-200 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 8.7 วินาที

ค่ายรถอิตาเลียนเคลมว่า 488 สไปเดอร์ เป็นซูเปอร์คาร์เปิดประทุนแบบฮาร์ดท็อปขุมพลังกลางลำขนาด V8 ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา แถมยังเป็นรถเฟอร์รารี่ สไปเดอร์ที่มีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์มากที่สุดด้วย

เฟอร์รารี่ยังเผยว่าเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มีการตอบสนองอย่างรวดเร็วภายใน 0.8 วินาที จึงแทบจะไม่รู้สึกถึงอาการเทอร์โบแล็กหรือการรอรอบแม้แต่น้อย

นอกจาก 488 สไปเดอร์แล้ว เฟอร์รารี่ยังขนทัพรถมากมายมาโชว์ที่แฟรงก์เฟิร์ต ไม่ว่าจะเป็น 488 จีทีบีตัวถังสี Bianco Italia ส่วนภายในใช้สี Blu Sterling พร้อมกับมีเอฟ12 สีตัวถัง Rossa Corsa และเอฟเอฟสี Grigio Silverstone


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ