ชาวเน็ตรุมประณาม เด็กมัธยมขี่ซูเปอร์ไบค์เซลฟี่กลางถนน แอดมินต้องออกโรงแจง Share this

ชาวเน็ตรุมประณาม เด็กมัธยมขี่ซูเปอร์ไบค์เซลฟี่กลางถนน แอดมินต้องออกโรงแจง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 15 September 2558

เมื่อวานนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเมื่อมีแฟนเพจเฟสบุ้คเพจหนึ่งโพสรูปเด็กมัธยมเซลฟี่ขณะขี่ซูเปอร์ไบค์กลางถนนจึงถูกชาวเน็ตเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนอย่างหนัก

ด้านแอดมินเพจเองก็ดูเหมือนจะไม่ได้สะทกสะท้านกับคำต่อว่าที่ได้แต่ตอบกลับชาวเน็ตเหมือนไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตแต่อย่างใด

จนกระทั้งมียูสเซอร์คนหนึ่งคอมเม้นข้อความตอบโต้คนที่เข้าไปเตือนว่า "อย่าพูดครับ พวกผม เวลาล้มโดนชน เจ็บคนเดียวครับ มันนั่งหัวใครป่ะครับ เงินก็เงิน พ่อแม่ผม" ยิ่งสร้างกระแสให้รูปภาพนี่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ด้านเพจดังอย่าง Drama-addict เองก็ออกมาแสดงความเห็นต่อข้อความข้างต้นว่าว่า "กรณีนี้คงต้องรอให้เซลฟี่จนรถชนใครตายก่อนถึงจะรู้สำนึกครัช อนึ่ง ไอ้คนที่บอกว่ารถกู เวลาชนกูเจ็บคนเดียวเนี่ย มันไม่ใช่น้องที่ขี่ไปเซลฟี่ไปในภาพนะ คนละคนกัน เห็นหลายๆคนเข้าใจผิด"

batch_จับภาพหน้าจอ 2015-09-15 ณ 10.55.39 AM

หากว่ากันตามกฎหมายแล้วผู้ที่อายุไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์จะยังไม่มีสิทธิในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เกิน 110 ซีซีมิเช่นนั้นแล้วจะถือว่ากระทำผิดตามที่กฎหมายได้แจ้งเอาไว้ รวมถึงการที่ใช้อุปกรณ์หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับขี่ยานพาหนะเองก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน อย่างกรณีของศิลปินชื่อดังที่โพสต์ภาพตนเองเซลฟี่ขณะขับรถ จนสุดท้ายต้องออกมาขอโทษเป็นการใหญ่

ในขณะเดียวกันแอดมินเพจต้นตอของรูปดังกล่าวก็ออกโรงแจงเป็นการใหญ่บอกว่า เป็นความเข้าใจผิดในการโพสต์ของแอดมินคนหนึ่งในเพจซึ่งมีแอดมินหลายคน พร้อมทั้งขอโทษและขอบคุณทุกคนที่ตักเตือนพร้อมทั้งจะปรับปรุงเพจให้เหมาะสมมากขึ้น และได้ลบโพสต์ที่เป็นปัญหาออกไปจากหน้าเพจ

batch_จับภาพหน้าจอ 2015-09-15 ณ 10.49.40 AM

แต่ถึงแม้โพสต์เจ้าปัญหาจะถูกลบไปจากหน้าเพจแล้วชาวเน็ตยังคงตามไปสับเรื่องอื่นๆ ที่อยู่บนเพจอย่างต่อเนื่อง โดยมีบรรดาลูกเพจเข้ามาตอบโต้อยู่เรื่อยๆ ถ้าถามกันเรื่องความเหมาะสมของโพสต์ต้นตอและลูกเพจที่มาตอบโต้ผู้ใหญ่หลายท่านอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่บางส่วนก็อยากให้มองว่าเป็นเพียงช่วงวัยหนึ่งของชีวิตที่กำลังคึกคะนองและไม่รับฟังคำว่ากล่าวของผู้ใหญ่

batch_จับภาพหน้าจอ 2015-09-15 ณ 10.57.27 AM-side

ความเป็นสังคมออนไลน์ทำให้อะไรเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้นการโพสต์อะไรต้องใช้ความรอบคอบ การจะทำอะไรก็เช่นกันต้องอยู่ในความเหมาะสม ให้เกียรติตัวเองและผู้อื่น ที่สำคัญต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน 

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ