แลนด์ โรเวอร์เผยโฉมสามรถต้นแบบ “Concept_e” Share this

แลนด์ โรเวอร์เผยโฉมสามรถต้นแบบ “Concept_e”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2558

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เผยโฉมเทคโนโลยีขับเคลื่อนพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีชื่อว่าอิเลกทริก ไดรฟ์ โมดูลหรืออีดีเอ็ม (electric Drive Module หรือ eDM) ถือเป็นการปูทางสำหรับรถไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้า

ชุดขับเคลื่อนอีดีเอ็มเป็นโมดูลขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์และถูกทดลองติดตั้งอยู่ในรถต้นแบบคอนเซ็พท์_อี (Concept_e) จำนวนสามคัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/12590040101242398245.jpg

ค่ายรถจากอังกฤษรายนี้ยังไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคมากนัก แต่ก็ระบุว่าอีดีเอ็มสามารถติดตั้งได้กับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังแบบใดก็ได้เพื่อทำให้รถรุ่นดังกล่าวกลายเป็นรถไฮบริดหรือปลั๊กอินไฮบริด รวมถึงรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ จุดเด่นสำคัญคือการผลิตแรงม้าและแรงบิดที่มากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าแบบดั้งเดิมถึงสองเท่า

มาดูกันที่รถต้นแบบทั้งสามคัน เริ่มจากคอนเซ็พท์_อี MHEV ซึ่งใช้ระบบไมลด์ไฮบริดพัฒนาบนพื้นฐานของเรนจ์ โรเวอร์ อีโวค ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 90 แรงม้าทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 20 แรงม้าซึ่งติดตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ 9 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1256101793380037464.jpg

ถัดมาเป็นคอนเซ็พท์_อี PHEV พัฒนาต่อยอดจากเรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ต ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด 300 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซินทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนและมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพลัง 204 แรงม้า

รุ่นสุดท้าย คอนเซ็พท์_อี BEV เป็นรถพลังไฟฟ้าที่ใช้แพลทฟอร์มอลูมิเนียมรุ่นล่าสุดของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพลาหน้ามีมอเตอร์ไฟฟ้า 115 แรงม้า ส่วนเพลาหลังใช้มอเตอร์ 197 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/926905131299448465.jpg

ดร. วูล์ฟกัง เอปเปิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและเทคโนโลยีของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นการวิจัยระยะยาวสำหรับทั้งไฮบริดและไฟฟ้า รถต้นแบบทั้งสามคันทำให้เรามีโอกาสทดสอบและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีศักยภาพสูงที่จะเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์มลพิษเป็นศูนย์หลังปี 2020 ของเรา”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ