[แฟรงก์เฟิร์ต] ปอร์เช่ มิชชั่น อี รถต้นแบบพลังไฟฟ้า รีด 600 แรงม้า Share this

[แฟรงก์เฟิร์ต] ปอร์เช่ มิชชั่น อี รถต้นแบบพลังไฟฟ้า รีด 600 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 September 2558

ปอร์เช่ไม่ยอมน้อยหน้าค่ายรถรายอื่น ประกาศเผยโฉม มิชชัน อี (Porsche Mission E) รถต้นแบบรุ่นใหม่ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

หลายเดือนที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแผนการของปอร์เช่ในการพัฒนารถรุ่นใหม่สู้กับเทสล่า โมเดล เอส ซึ่งการเผยโฉมมิชชัน อีคันนี้บ่งบอกว่าค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีเอาจริงในการพัฒนารถพลังไฟฟ้าที่สามารถขับเคลื่อนได้มากกว่า 500 กม. เลยทีเดียว

มิชชัน อี มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเป็นพานาเมร่าแห่งโลกอนาคต ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทุกล้อสามารถเลี้ยวได้ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มีพละกำลังรวมกันมากกว่า 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที 0-200 กม./ชม. ไม่ถึง 12 วินาที และทำเวลาในสนามเนอร์เบิร์กริงได้ต่ำกว่า 8 นาที

ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 800 โวลต์ที่มาพร้อมกับระบบ Porsche Turbo Charging สามารถชาร์จพลังไฟฟ้ากลับคืนสู่แบตเตอรี่ได้ 80% ภายในเวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้อีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015006438625069071-r.jpg

ภายในค็อกพิทถูกออกแบบให้รองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่ง เบาะถูกดีไซน์เน้นความบางเฉียบและน้ำหนักเบา พื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง ไม่มีสวิทช์หรือปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิม แต่ใช้หน้าจอ OLED แทนพร้อมกับมีระบบตรวจจับสายตาที่จะทำงานร่วมกับกล้องในการตรวจสอบการมองเห็นของผู้ขับขี่ การออกแบบในภาพรวมดูเรียบง่ายและโมเดิร์นแนวมินิมอล

ปอร์เช่ยังติดตั้งโฮโลกราฟฟิกที่สามารถแสดงผลและควบคุมการทำงานของระบบความบันเทิง ระบบปรับอากาศ ระบบนำทางและฟังก์ชั่นอื่นๆ ทางฝั่งผู้โดยสาร

ยังไม่มีการเปิดเผยถึงแผนการผลิตรุ่นโปรดักชั่น แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าปอร์เช่จะพัฒนาระบบขับเคลื่อนในมิชชั่น อีเพื่อออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า คาดว่าพานาเมร่าและปาจุนอาจใช้รูปลักษณ์ที่คล้ายกับรถต้นแบบคันนี้ด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ