เชลล์ปรับโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเริ่มที่ 100 สาขา ดันยอดโต 20 % Share this

เชลล์ปรับโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเริ่มที่ 100 สาขา ดันยอดโต 20 %

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 September 2558

หลายท่านน่าจะเคยเห็นศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในสถานีบริการน้ำมันของเชลล์ที่ใช้ชื่อว่า โปรเซิร์ฟ(ProServ) ซึ่งปัจจุบันนี้กำลังทยอยอยู่ปรับโฉมใหม่ในนาม เชลล์ เฮลิกซ์ ออยล์ เชนจ์ พลัส เป็นที่แรกของโลก

ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มียอดขายสูงสุดในโลก เชลล์จึงเลือกประเทศไทยนำร่องโครงการปรับโฉม เชลล์ เฮลิกซ์ ออยล์ เชนจ์ พลัส เป็นแห่งแรกของโลกก่อนที่จะนำไปใช้กับประเทศอื่นๆ ในอนาคต

มร.แกรนท์ แมคเกรเกอร์ กรรมการบริหาร ธุรกิจค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และ อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เชลล์มีแผนในการปรับศูนย์บริการ โปรเซิร์ฟ เดิม ให้เปลี่ยนเป็น เชลล์ เฮลิกซ์ ออยล์ เชนจ์ พลัส ทั้งสิ้น 350 สาขาในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งตอนนี้เสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด 100 สาขา

หลังจากการเปลี่ยนภาพลักษณ์เป็น เชลล์ เฮลิกซ์ ออยล์ เชนจ์ พลัส ทำให้รายได้ของศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในสถานีบริการของเชลล์เติบโตขึ้นถึง 10% และจะขยับไปถึง 20% เมื่อทำการปรับโฉมครบทั้ง 350 สาขาด้วยงบประมาณทั้งหมดราวๆ 200 ล้านบาท

Shell-1

ในปัจจุบันเชลล์ถือสัดส่วนทางการตลาดของศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในสถานีบริการน้ำมันอยู่ราว 45% เชื่อว่าจะขยับไปถึง 50% ได้เมื่อประเมินจากจำนวนสาขาที่มีและกระแสตอบรับจากผู้เข้าใช้บริการ เนื่องกลุ่มผู้ใช้รถที่หมดการรับประกันจะมองหาศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ซึ่ง เชลล์ เฮลิกซ์ ออยล์ เชนจ์ พลัส จะตอบโจทย์ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และความสะวดสบายของผู้เข้าใช้บริการ

หลังจากการปรับโฉมใหญ่ครั้งนี้จะดึงกลุ่มลูกค้าให้กลับมาให้บริการซ้ำได้อีกมาก แม้จะเป็นระยะเวลายาวนานกว่าที่ลูกค้าจะกลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสักครั้ง แต่ความประทับใจในการใช้บริการจะเป็นตัวดึงให้ลูดค้ากลับมาใช้บริการ  เชลล์ เฮลิกซ์ ออยล์ เชนจ์ พลัส

Shell-3

ด้วยเงินลงทุนส่วนงานวิจับและพัฒนามากถึงปีละ 3 หมื่นล้านบาท เชลล์ได้สร้างสรรค์สารพัดผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสมกับรถแต่ละประเภทออกมาตอบสนอง พร้อมกันนี้การปรับโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของเชลล์ก็จะให้บริการในแบบที่ลูกค้าจะต้องประทับใจไม่น้อยไปกว่าตัวผลิตภัณฑ์

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ