[ลองขับ] กับโครงการ "ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล" กิจกรรมดีๆ ที่คนรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด !! Share this

[ลองขับ] กับโครงการ "ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล" กิจกรรมดีๆ ที่คนรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 September 2558

เดินหน้าต่อเนื่องสู่ปีที่3 สำหรับโครงการที่มุ่งเน้นเสริมสร้างทักษะการขับขี่และการแก้ไขเฉพาะหน้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสำหรับนักศึกษาเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่อย่างไม่มีความชำนาณ

โครงการ ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล ที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัยทั้งการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อรถยนต์เสียการควบคุม อีกทั้งยังเรียนรู้วิธีการขับขี่รถยนต์ที่ปลอดภัยอีกด้วย

Skill BU 02

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ "ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล (Skill Driving Experience) เปิดเผยว่า โครงการยังคงสานต่อความสำเร็จจากการจัดครั้งก่อน ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมให้ความสนใจในการเสริมสร้างทักษะการขับขี่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้เข้าร่วมที่เป็นนักศึกษาจากสถานศึกษาชื่อดัง

เรามุ่งเน้นที่จะเสริมสร้างทักษะการขับขี่และการแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากงาน มอเตอร์เอ็กซ์โปร ที่จัดโดยสื่อสากลเป็นงานที่ส่งออกรถยนต์สู่ท้องถนนจำนวนมาก เราจึงต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในการสอนการขับขี่อย่างปลอดภัย และการแก้ไขเฉพาะหน้าเมื่อรถยนต์เสียการควบคุม

DSC_2424 (1)

ภายในงานจะมีการจัดสถานีเพื่อฝึกทักษะการขับขี่ ประกอบด้วย สถานีแก้ไขอาการรถหมุน หรือ โอเวอร์สเตียร์ สถานีนี้ได้มีการจัดพื้นที่ให้เราได้ทดลองขับโดยให้เราฝึกการจับอาการเมื่อรถยนต์จะเกิดการ โอเวอร์สเตียร์ จะต้องทำอย่างไรถึงจะควบคุมรถให้เกิดการหมุนน้อยที่สุดหรือไม่เกิดเลยได้ยิ่งดี

Skill BU 05

สถานีแก้ไขอาการรถดื้อโค้ง หรือ อันเดอร์สเตียร์ ภายในสถานีนี้จะมีการฝึกการเข้าโค้งด้วยความเร็วแตกต่างกันไป ตั้งแต่ 40-50-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้เมื่อรถยนต์เกิดอาการ อันเดอร์สเตียร์ ควรจะแก้ไขอย่างไร และการเข้าโค้งด้วยความเร็วเท่าไหร่จึงจะปลอดภัยและขับขี่ง่ายที่สุด

DSC_2329

สถานีเรียนรู้การควบคุมอาการเวลารถยนต์เสียหลัก สถานีนี้ได้มีการจัดพื้นที่เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลองเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันด้วยความเร็วแตกต่างกันไป และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในเหตุการณ์เมื่อมีคนเดินตัดหน้ารถยนต์กระทันหัน

และสุดท้ายกับกิจกรรม ฮอตแลป ที่ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนได้ทดลองนั่งในรถที่ขับโดยวิทยากรมืออาชีพ ที่จะพาเราทบทวนการขับขี่ทั้งหมดภายในงานที่เราได้ทดลอง ซึ่งในสถานีนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าถึงใจทุกโค้ง

Skill BU 01

นับเป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่ทางสื่อสารกลจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยและฝึกทักษะการขับขี่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ