“อีลอน มัสก์” ชี้กรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนแสดงว่าขุมพลังดั้งเดิมถึงทางตันแล้ว Share this

“อีลอน มัสก์” ชี้กรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนแสดงว่าขุมพลังดั้งเดิมถึงทางตันแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 September 2558

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียชี้ว่า ปัญหาวิกฤตการโกงมลพิษของโฟล์คสวาเกนแสดงให้เห็นว่าหลายค่ายรถเดินทางมาถึง “ขีดจำกัด” ของการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในแล้ว

มัสก์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในประเทศเบลเยี่ยมเมื่อเขาถูกถามความเห็นกรณีของโฟล์คสวาเกนที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ปรับค่ามลพิษอย่างผิดกฎหมายไว้ในรถกว่า 11 ล้านคันว่าจะส่งทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-sized.jpg

“ผมคิดว่าจะส่งผลในทางตรงกันข้าม” มัสก์เผย “สิ่งที่โฟล์คสวาเกนทำนั้นแสดงว่าเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินมาถึงทางตันแล้ว ถึงเวลาที่เราจะต้องเดินหน้าสู่เทคโนโลยีใหม่”

ถึงแม้เขาจะไม่ได้พูดตรงๆ ว่าเทคโนโลยีใหม่นั้นคืออะไร แต่พอคาดเดาได้ไม่ยากว่าเขาหมายถึงระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ อย่างเทสล่า โมเดล เอส พี85ดี (Model S P85D) ตัวท็อปที่มีพละกำลัง 691 แรงม้า สามารถทะยานจาก 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 3.2 วินาที และโลดแล่นได้ถึงกว่า 480 กม. จากการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

สำหรับรถรุ่นต่อไปอย่างเทสล่า โมเดล เอ็กซ์ รถอเนกประสงค์เจ็ดที่นั่งซึ่งมาพร้อม “ประตูเปิดแบบปีกนกเหยี่ยว” จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 76,200 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ