โตโยต้า เซียนต้า ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งรถเอ็มพีวีที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น Share this

โตโยต้า เซียนต้า ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งรถเอ็มพีวีที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 September 2558

โตโยต้า เซียนต้า รถคอมแพกต์เอ็มพีวีขนาด 7 ที่นั่งมียอดขายแซงหน้าโตโยต้า โคโรล่าขึ้นเป็นรถที่ขายดีที่สุดอันดับสองในญี่ปุ่นและเป็นรถเอ็มพีวีอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว

เซียนต้าได้เสียงตอบรับจากลูกค้าแดนปลาดิบอย่างอบอุ่นเมื่อเปิดตัวออกทำตลาดในเดือนกรกฎาคม 2015 หลังจากนั้นเพียงสองเดือนสามารถกวาดยอดขายได้สูงถึง 15,113 คัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าความสำเร็จของเซียนต้าได้ส่งผลต่อยอดขายโตโยต้า พริอุส ซี รถไฮบริดที่ออกจำหน่ายในญี่ปุ่นภายใต้ชื่ออควา (Aqua)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/sienta-1.jpg

นับตั้งแต่เซียนต้าเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม ยอดขายของอควาลดลงจาก 18,087 คันในเดือนมิถุนายนเหลือ 17,711 คันในเดือนกรกฎาคมและตกฮวบเป็น 12,390 คันในเดือนสิงหาคมซึ่งถือเป็นยอดขายรายเดือนที่น้อยที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี อุตสาหกรรมยานยนต์ของญี่ปุ่นกำลังอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยยอดขายรวมเดือนสิงหาคมลดลงเหลือเพียง 180,850 คันจาก 245,680 คันในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ดัชนีการบริโภคภาคเอกชนในไตรมาสที่สองของปีนี้ลดลง 0.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

ก่อนหน้านี้ มีภาพสปายช็อตโตโยต้า เซียนต้าขณะกำลังวิ่งทดสอบในประเทศไทย โดยเตรียมจะเปิดตัวออกสู่ตลาดมาเลเซียในช่วงปลายปีหน้า แต่ยังไม่มีการยืนยันแผนการเปิดตัวในบ้านเรา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ