โฟล์คสวาเกนหั่นแผนการผลิตเกียร์ DSG 10 สปีด Share this

โฟล์คสวาเกนหั่นแผนการผลิตเกียร์ DSG 10 สปีด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 September 2558

แหล่งข่าววงในของโฟล์คสวาเกนเปิดเผยภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ว่า ผู้บริหารระดับสูงได้ตัดสินใจยกเลิกแผนการผลิตระบบเกียร์อัตโนมัติ DSG แบบ 10 สปีดแล้ว

โฟล์คสวาเกนเคยประกาศแผนการพัฒนาระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 10 สปีดที่งาน 2013 เวียนนา มอเตอร์ ซิมโพเซียม แต่ล่าสุดโครงการนี้ถูกยกเลิกแล้ว เนื่องจากติดขัดปัญหาความซับซ้อนในการพัฒนาและต้นทุนที่สูงเกินไป

เว็บไซต์ Motoring รายงานว่า โฟล์คสวาเกนตัดสินใจปรับลำดับความสำคัญของการดำเนินงานใหม่ โดยมุ่งเน้นงานในส่วนอื่นๆ ที่มีความสำคัญและเร่งด่วนมากกว่าการพัฒนาระบบเกียร์

การประกาศครั้งนี้ถือว่า “เซอร์ไพรส์” อุตสาหกรรมยานยนต์พอสมควร เนื่องจากโฟล์คสวาเกนเพิ่งโชว์ระบบเกียร์ DSG 10 สปีดรุ่นต้นแบบเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยสามารถใช้ได้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนล้อหลัง

ดร. ฮันส์-จาค็อบ นอยเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบส่งกำลังของโฟล์คสวาเกนเคยระบุไว้ว่า ระบบเกียร์ DSG จะได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีจำนวนเกียร์มากขึ้น โดยเกียร์หนึ่งจะมีช่วงสั้น ส่วนเกียร์ถัดไปจะมีความต่อเนื่องและไหลลื่น

ก่อนหน้านี้ บีเอ็มดับเบิลยูก็เพิ่งยืนยันว่าจะไม่ผลิตเกียร์ 9 สปีดและ 10 สปีด แต่จีเอ็มกับฟอร์ดผนึกกำลังกันพัฒนาระบบเกียร์ 9 – 10 สปีดเมื่อสองปีก่อน เช่นเดียวกับฮุนไดก็ประกาศตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วว่าจะผลิตเกียร์ 10 สปีดเช่นกัน แต่เรายังไม่ได้ยินข่าวคราวความคืบหน้าใดๆ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ