โฟล์คสวาเกนจ้างหน่วยงานภายนอกสอบสวนกรณี “โกงค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซล” Share this

โฟล์คสวาเกนจ้างหน่วยงานภายนอกสอบสวนกรณี “โกงค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซล”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 September 2558

หลังจากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ (อีพีเอ) เปิดเผยว่าโฟล์คสวาเกนติดตั้งซอฟต์แวร์พิเศษที่ละเมิดข้อกำหนดการตรวจสอบมลพิษของเครื่องยนต์ ล่าสุดค่ายรถยักษ์เยอรมันได้ว่าจ้างหน่วยงานอิสระจากภายนอกให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

มาร์ติน วินเทอร์คอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกนเผยว่า คณะผู้บริหารตระหนักถึงความสำคัญสูงสุดของกรณีนี้และจะให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวของเป็นอย่างดีด้วยความโปร่งใสและเร่งด่วน

“เราจะไม่ยอมรับหรืออดทนต่อการละเมิดกฎระเบียบทั้งภายในและภายนอกองค์กร ความเชื่อมั่นของลูกค้าจะยังคงเป็นทรัพย์สินที่สำคัญที่สุดของเรา โฟล์คสวาเกนจะทำทุกวิถีทางที่จะรื้อฟื้นความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อเรากลับคืนมา ดังนั้นเราจึงว่าจ้างหน่วยงานอิสระภายนอกให้มาตรวจสอบกรณีนี้อย่างละเอียด” วินเทอร์คอร์นกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/epa.jpg

สำหรับการตรวจสอบมาตรฐานไอเสียในสหรัฐฯ (และชาติพัฒนาแล้ว) ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก แต่เป็นไปไม่ได้ทีจะตรวจสอบรถทุกคันที่จำหน่ายในประเทศ ดังนั้น อีพีเอจึงยอมรับการทดสอบที่ดำเนินการโดยบริษัทรถยนต์ตามมาตรฐานที่กำหนดโดยอีพีเอ ขณะเดียวกัน อีพีเอก็ทำการสุ่มทดสอบเองด้วย

ผู้เชี่ยวชาญบางคนชี้ว่า เกือบทุกค่ายรถใช้ “ซอฟต์แวร์ชนิดพิเศษ” ที่ดาวน์โหลดเข้าสู่กล่องควบคุมในตัวรถเพื่อลดปริมาณไอเสียลง แต่โฟล์คสวาเกนโชคร้ายที่ถูกตรวจสอบพบในครั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ตรวจสอบก็ตระหนักดีว่ามีซอฟต์แวร์ดังกล่าว แต่เป็นเรื่องยากที่จะพิสูจน์ว่ามีการใช้งานซอฟต์แวร์เพื่อ “โกง” การทดสอบ

ไม่เพียงค่ามลพิษเท่านั้นที่มีการใช้ทางลัด แต่ยังรวมถึงอัตราบริโภคน้ำมันด้วย โดยเมื่อปี 2014 ฮุนไดและเกียถูกอีพีเอสั่งปรับเงิน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการกล่าวอ้างอัตราบริโภคน้ำมันเกินจริง ขณะที่ฟอร์ดก็เคยถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชยแก่ลูกค้าในสหรัฐฯ กว่า 200,000 รายจากข้อกล่าวหาเดียวกันนี้เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ