บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เตรียมส่งสินค้าใหม่ 3 รุ่นบุกไทย พร้อมเร่งผลิตรับภาษีใหม่ก่อนปรับราคา Share this

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เตรียมส่งสินค้าใหม่ 3 รุ่นบุกไทย พร้อมเร่งผลิตรับภาษีใหม่ก่อนปรับราคา

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 October 2558

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งสินค้าใหม่ครบทุกยี่ห้อเข้างานมหกรรมยานยนต์ พร้อมเร่งสายการผลิตรถหวังตรึงราคา ก่อนปรับภาษีเพิ่ม 5% ในปีหน้า

กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมยานยนต์ที่จะถึง บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในทุกยี่ห้อ โดยที่ยินยันได้แล้วคือมินิ คลับแมน รุ่นใหม่ ส่วนบีเอ็มดับเบิลยูและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ระหว่างการยืนยันถึงตัวสินค้าใหม่

บริษัทประเมินว่าภาพรวมตลาดรถยนต์หรูหราปีนี้จะขยับตัวเพิ่มจาก 2 หมื่นคันในปีที่ผ่านมาเป็น 2.2 หมื่นคันในปีนี้ เป็นผลมาจากความตื่นตัวของผู้บริโภคในเรื่องของการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ ที่จะทำให้การจัดเก็บภาษีในกลุ่มรถเครื่องยนต์เบนซินแพงขึ้นจากปัจจุบันอีก 5%

"ผมเชื่อว่าทุกคนอยู่ระหว่างการหาตัวเลขการปล่อยไอเสียที่แท้จริงของรถทุกรุ่น อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม รถยนต์เบนซินที่จะเสียภาษีอยู่ 25% จากการใช้เชื้อเพลิงอี20 ได้ จะต้องกลับไปเสียภาษีที่ 30% ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเราเองอยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องโครงสร้างราคาทั้งหมด"

20151019_171053_610

ทั้งนี้ มองว่าการปรับเปลี่ยนมาตรฐานการคำนวนไอเสียจากทางภาครัฐทำให้ความเข้มงวดในการตรวจสอบเพิ่มมากขึ้นไปด้วย ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูมีการจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินอยู่ประมาณ 55-60% ของยอดจำหน่ายโดยเฉลี่ย ซึ่งขณะนี้ ก็มีการเจรจากับโรงงานเพื่อปรับกำลังการผลิตในช่วงที่เหลือของปี

กำลังการผลิตที่ปรับเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการเตรียมความพร้อมสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินที่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างภาษีแน่นอน รวมไปถึงจากความต้องการของรถยนต์ตระกูลเอ็กซ์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงตัดสินใจปรับเพิ่มกำลังผลิตในช่วงที่เหลือของปี

IMG_7986_610

ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 พบว่าเติบโตทุกแบรนด์ โดบีเอ็มดับเบิลยูมียอด 5,495 คัน เติบโตขึ้น 7% มินิ มียอดขายอยู่ที่ 712 คัน เติบโตขึ้น 10% และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดขายอยู่ที่ 895 คัน เติบโตขึ้น 106% ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

"ยอดขายของบีเอ็มดับเบิลยูในช่วง 9 เดือนแรกนั้น ถือเป็นประวัติศาสตร์ของบริษัท ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดจำหน่ายในช่วงที่ผ่านมามากกว่ายอดจำหน่าย 5 ปีรวมกัน เราจึงต้องปรับเรื่องของการผลิตมารองรับตรงจุดนี้"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ