บ๊อชยืนยันกรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนไม่ส่งผลต่อตลาดดีเซล Share this

บ๊อชยืนยันกรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนไม่ส่งผลต่อตลาดดีเซล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 October 2558

ผู้บริหารรดับสูงของบ๊อชเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า รถเครื่องยนต์ดีเซลจะยังคงมียอดขายเท่าเดิมถึงแม้จะเกิดกรณีอื้อฉาวการโกงค่ามลพิษดีเซลของโฟล์คสวาเกนก็ตาม

โฟล์กมาร์ เดนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบ๊อชให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ค่ายรถและซัพพลายเออร์จะต้องมีมาตรการที่เข้มงวดเพื่อรักษายอดขายรถเครื่องยนต์ดีเซลให้คงเดิมไว้ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของมาตรการดังกล่าว

ซิกมาร์ แกเบรียล รัฐมนตรีเศรษฐกิจของเยอรมนีกล่าวว่า “ยอดขายรถดีเซลจะขึ้นอยู่กับการดำเนินมาตรการสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อเครื่องยนต์ดีเซล ขณะที่รัฐบาลก็ต้องส่งเสริมการใช้รถพลังงานทางเลือกอื่นๆ อย่างรถไฟฟ้า”

นักวิเคราะห์มองว่า หลังจากเกิดกรณีอื้อฉาวดังกล่าว มีความเป็นไปได้ที่ลูกค้าอาจเมินการใช้งานรถเบนซินและดีเซล ก่อนจะหันมาหารถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นถ้าได้รับการส่งเสริมและเงินอุดหนุนจากรัฐบาลมากเพียงพอ

ทั้งนี้ บ๊อชเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ “โกงมลพิษ” ให้โฟลค์สวาเกน แต่ยืนยันว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีไว้เพื่อการทดสอบเท่านั้น กรณีอื้อฉาวเกิดขึ้นเพราะโฟล์คสวาเกนนำไปใช้ในรถที่ออกจำหน่ายจริง เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำซีอีโอบ๊อชถึงเรื่องนี้ เขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ