ฮุนไดจับโซนาต้า สเปกอเมริกาและเกาหลีมาชนกัน พิสูจน์ว่าไม่มี "ดับเบิล สแตนดาร์ด" Share this

ฮุนไดจับโซนาต้า สเปกอเมริกาและเกาหลีมาชนกัน พิสูจน์ว่าไม่มี "ดับเบิล สแตนดาร์ด"

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 October 2558

ฮุนไดตอบโต้เสียงวิจารณ์เรื่องการผลิตรถที่มีมาตรฐานแตกต่างกันด้วยการจับโซนาต้า (Sonata) สเปกอเมริกาและเกาหลีมาทดสอบการชนให้ดูกันเห็นๆ พิสูจน์ว่าตัวรถมีมาตรฐานดีเหมือนกันไม่ว่าจะผลิตที่ใดก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ลูกค้าฮุนไดในเกาหลีใต้มักร้องเรียนว่าคุณภาพของตัวรถไม่สามารถสู้กับรถที่ผลิตและจัดจำหน่ายในต่างประเทศ โดยเฉพาะรถมิดไซส์ซีดานอย่างโซนาต้า ค่ายรถยักษ์เกาหลีจึงต้องการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ดำเนินธุรกิจแบบ “ดับเบิลสแตนดาร์ด”

การทดสอบการชนครั้งนี้ใช้โซนาต้ารุ่นปี 2015 สีแดง Venetian Red ซึ่งเป็นสเปกอเมริกาและโซนาต้า เทอร์โบ สีฟ้า Lakeside Blue สเปกเกาหลี โดยจับทั้งสองคนพุ่งเข้าชนกันด้านหน้าแบบ frontal collision

โซนาต้าสเปกอเมริกาผลิตที่อลาบาม่าของสหรัฐอเมริกา ส่วนโซนาต้าเกาหลีผลิตในเมืองอาซาริ เกาหลีใต้ ผลจากการชนที่ความเร็ว 56 กม./ชม. เผยให้เห็นรถทั้งสองคันที่มีความเสียหายเหมือนกันแทบทุกประการ

หลังจากการทดสอบ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์และผู้สื่อข่าวได้รับโอกาสให้วิเคราะห์ชิ้นส่วนตัวรถอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งหมดลงความเห็นว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างรถทั้งสองคัน ขณะที่หุ่นทดสอบการชนหรือดัมมี่ก็ได้รับบาดเจ็บในระดับเดียวกันด้วย ซึ่งบ่งบอกว่าความแข็งแกร่งของโครงสร้างและวัสดุเหล็กที่ใช้นั้นเป็นแบบเดียวกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ