ธุรกิจมันซับซ้อน! “มาร์ติน วินเทอร์คอร์น” ยังกุมอำนาจบริหารโฟล์คสวาเกน Share this

ธุรกิจมันซับซ้อน! “มาร์ติน วินเทอร์คอร์น” ยังกุมอำนาจบริหารโฟล์คสวาเกน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 October 2558

หลังจากเกิดกรณีโกงการทดสอบมลพิษสุดอื้อฉาว มาร์ติน วินเทอร์คอร์น ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกนทันที แต่ล่าสุดมีรายงานว่าเขายังไม่ได้ “อำลา” ค่ายรถยักษ์เยอรมันเสียทีเดียว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แมทเธียส มุลเลอร์ อดีตประธานใหญ่ของปอร์เช่ที่ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอแทนวินเทอร์คอร์นนั้นยังคงต้องอยู่ใต้บังคับบัญชาและต้อง “รายงานทางอ้อม” ต่อวินเทอร์คอร์นเช่นเดิมตามโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่มีความซับซ้อน

วินเทอร์คอร์นยังคงเป็นประธานใหญ่คณะกรรมการบริหารของปอร์เช่ ออโตโมบิล โฮลดิ้งซึ่งถือหุ้นโฟล์คสวาเกน เอจีอยู่ทั้งหมด 52.5%

ทั้งนี้ ปอร์เช่ ออโตโมบิล โฮลดิ้งไม่ใช่ปอร์เช่ เอจีซึ่งเป็นผู้ผลิตรถสปอร์ตปอร์เช่ แต่ปอร์เช่ ออโตโมบิล โฮลดิ้งเป็นบริษัทลงทุนซึ่งถือหุ้นในหลายบริษัทรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วน รวมถึงดีลเลอร์ผู้จัดจำหน่าย (นอกเหนือเครือโฟล์คสวาเกนด้วย)

ขณะเดียวกัน วินเทอร์คอร์นยังคงเป็นประธานใหญ่คณะกรรมการบริหารของออดี้ เอจีด้วย ดังนั้น เขาจึงยังมี “อำนาจทางอ้อม” ในการบริหารงานต่อไปถึงแม้จะเผชิญกับวิกฤตค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซลที่ทำให้โฟล์คสวาเกนสูญเสียมูลค่าหุ้นไปนับพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ