[TMS2015] มิตซูบิชิ อีเอ็กซ์ รถต้นแบบพลังไฟฟ้าขับขี่อัตโนมัติ Share this

[TMS2015] มิตซูบิชิ อีเอ็กซ์ รถต้นแบบพลังไฟฟ้าขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 October 2558

โตเกียว มอเตอร์โชว์ปีนี้มีรถต้นแบบที่น่าสนใจหลายรุ่น โดยเฉพาะรถพลังงานไฟฟ้าซึ่งมิตซูบิชิกระโดดเข้ามาร่วมวงด้วยการเผยโฉม “อีเอ็กซ์” (Mitsubishi eX) คันนี้

อีเอ็กซ์ มาพร้อมกับตัวถังแบบครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ ใช้ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่น่าสนใจก็คือการติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติซึ่งเพียบพร้อมความปลอดภัยอันเป็นกระแสที่กำลังมาแรงอยู่ในเวลานี้

รูปลักษณ์ภายนอกเน้นสันเหลี่ยมซึ่งทางมิตซูบิชิระบุว่า เอกลักษณ์การออกแบบเช่นนี้จะถูกถ่ายทอดสู่รถโปรดักชั่นในอนาคต โดยคาดว่ารถรุ่นแรกที่จะเปิดตัวคือมิตซูบิชิ เอเอสเอ็กซ์ เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะทำตลาดปีหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mitsu-2.jpg

การออกแบบแนวนี้จะมาพร้อมด้านหน้าทรงลิ่มที่ทางมิตซูบิชิเรียกว่า Dynamic Shield กรอบไฟทรงเรียวบางและมีเดย์ไลท์ LED ด้านข้าง ส่วนบั้นท้ายมีกรอบไฟรูปทรงบูมเมอแรง

รถต้นแบบคันนี้ใช้ประตูเปิดออกแบบตู้กับข้าว แต่คาดว่ารุ่นโปรดักชั่นจะปรับมาใช้ประตูธรรมดา ส่วนกระจกมองข้างก็จะถูกลดทอนความล้ำสมัยลงด้วย เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารของรถต้นแบบที่เน้นหน้าจอทัชสกรีนเป็นหลัก แต่เมื่อผลิตออกขายจริงก็จะติดตั้งสวิทช์และปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิม

คาดว่ามิตซูบิชิจะเปิดตัวเอเอสเอ็กซ์ รุ่นใหม่ที่งานมอเตอร์โชว์ระดับโลกในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งอาจเป็นเจนีวา มอเตอร์โชว์ก็เป็นได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_9577.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ