อย่างโหดเลย! เทสล่า โมเดล เอ็กซ์ ออกตัว 0-100 ไม่ถึง 3.5 วินาที Share this

อย่างโหดเลย! เทสล่า โมเดล เอ็กซ์ ออกตัว 0-100 ไม่ถึง 3.5 วินาที

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 October 2558

เทสล่าได้ฤกษ์เผยโฉมโมเดล เอ็กซ์ (Tesla Model X) รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าระหว่างกิจกรรมพิเศษซึ่งจัดขึ้นในโรงงานผลิตฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา

โมเดล เอ็กซ์ได้ชื่อว่าเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นโปรดักชั่นคันแรกของโลก รูปลักษณ์ภายนอกคุ้นตากันดีเพราะถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบ กรอบไฟหน้าและไฟท้าย LED เส้นสายหลังคาลาดเอียง ตัวถังมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.24 เท่านั้นเนื่องจากการออกแบบที่พิถีพิถันและใช้สปอยเลอร์หลังแอคทีฟที่ปรับระดับได้

หนึ่งในเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของโมเดล เอ็กซ์คือประตูเปิดแบบ “Falcon Wings” หรือ “ประตูเหยี่ยว” ซึ่งเอื้อให้ผู้โดยสารสามารถเข้านั่งบนเบาะแถวสองและแถวสามได้อย่างสะดวกสบาย ขณะที่กระจกบังลมก็ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในระดับเดียวกันซึ่งให้ทัศนวิสัยกว้างไกลทั้งแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ห้องโดยสารมีทั้งแบบ 6 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง โดยแบ่งออกเป็น 2+2+2 และ 2+3+2 เบาะทุกที่นั่งออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบายสูงสุด เบาะแถวสองยังมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระข้างใต้เบาะอีกด้วย ส่วนบนแดชบอร์ดมีหน้าจอขนาดยักษ์เหมือนกับรุ่นโมเดล เอส

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/15100505831648830963.jpg

โมเดล เอ็กซ์มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งบริเวณพื้นรถซึ่งช่วยลดศูนย์ถ่วงและเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังจากการชนด้านข้าง

เทสล่าส่งโมเดล เอ็กซ์ทำตลาดสองเวอร์ชั่น เริ่มจาก 90ดี มีพละกำลัง 259 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.8 วินาที ระยะทางขับเคลื่อน 414 กม. และรุ่นท็อป พี90ดี มีมอเตอร์สองตัวที่ผลิตพละกำลัง 259 แรงม้าและ 503 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที พร้อมฟังก์ชั่น Ludicrous Speed ที่เร่งจากหยุดนิ่งถึง 96 กม./ชม. ใน 3.2 วินาทีเท่านั้น

ระบบช่วงล่างเป็นแบบถุงลม ระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟทำงานร่วมกับกล้อง เรดาร์และระบบโซนาร์ พร้อมกับมีระบบเบรกอัตโนมัติที่ความเร็วสูง

ถ้าสั่งจองเทสล่า โมเดล เอ็กซ์ตอนนี้ กำหนดการรับรถจะอยู่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2016


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ