ทีพีเอสปรับโครงสร้างขยายธุรกิจใหม่ ปั้นยอดโต 30% ในปีหน้า Share this

ทีพีเอสปรับโครงสร้างขยายธุรกิจใหม่ ปั้นยอดโต 30% ในปีหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 October 2558

ทีพีเอส ปรับโครงสร้างธุรกิจ หันลุยจำหน่ายน้ำยาเคลือบ ผนึกพันธมิตรเปิดศูนย์บริการในเชลล์ พร้อมเดินหน้าทำตลาดน้ำยาในศูนย์บริการแบรนด์ทีพีเอส เล็งเติบโต 30% ปีหน้า หลังปีนี้คาดปิดยอด 50-60 ล้านบาท

ชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดอะ เพอร์เฟค ไชน์ (ทีพีเอส) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจจากการเปิดศูนย์บริการด้านการบำรุงรักษารถยนต์เป็นหลัก มาเน้นการทำธุรกิจอื่น ๆ ประกอบ เป็นผลจากกาารที่รายได้จากศูนย์บริการที่หดตัว 10-15% ในช่วงที่ผ่านมาตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ต้องปรับแผนธุรกิจมารองรับ

ในขณะที่ตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เติบโตมากกว่า 100% ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้สัดส่วนรายได้ของบริษัทที่คาดว่าจะอยู่ที่ 50-60 ล้านบาทในปีนี้ จะมาจากการจำหน่ายผลิคภัณฑ์กว่า 70% และเป็นรายได้จากการให้บริการ 30% บริษัทเล็งเห็นช่องทางการขยายธุรกิจในช่องทางดังกล่าวเพิ่มเติมในอนาคต

บริษัทได้ปรับรูปแบบการบริหารงานเป็นการจำหน่ายน้ำยาและผลิตภัณฑ์สำหรับศูนย์บริการแบบเต็มรูปแบบ รวมถึงการจับมือพันธมิตรอย่างรุ่งรัฐพล กรุ๊ป ในการขยายศูนย์บริการทีพีเอส ออโต้ อมานตี้ ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ 10 สาขาภายในครึ่งปีแรกของปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท

รวมถึงการธุรกิจการจำหน่ายน้ำยาสำหรับศูนย์บริการให้กับศูนย์โปรคลีนที่มีอยู่ 65 สาขาทั่วประเทศในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะขยายธุรกิจออกไปในรูปแบบใดได้บ้างในอนาคตกับตัวแทนจำหน่ายอีกรายหนึ่ง

นอกจากนี้ จะเน้นการจำหน่ายน้ำยาสำหรับศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ภายใต้แบรนด์ทีพีเอสเพิ่มเติม โดยน้ำยาบางส่วนเป็นการนำเข้าและบางส่วนเป็นการจ้างโรงงานผลิตในประเทศ ซึ่งหากรวมงบประมาณทั้งหมดแล้ว คาดว่าในปี 2559 ทีพีเอสจะมีการลงทุนกว่า 50 ล้านบาทเลยทีเดียว

"เรามองว่าโอกาสทางธุรกิจยังสามารถเติบโตได้อยู่ ทำให้เราปรับแผนเข้ามารับกับความต้องการ ซึ่งเราคาดว่าในปีหน้าเราน่าจะรักษาอัตราการเติบโตที่ 30% เอาไว้ได้จากโครงการเหล่านี้ ไม่รวมกับโครงการใหม่ ๆ ที่อยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมกับพันธมิตรรายใหม่"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ