[5 สิ่งที่ควรรู้] กับ ออลล์นิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 คอมแพ็คครอสโอเวอร์ น้องใหม่แกะกล่อง Share this

[5 สิ่งที่ควรรู้] กับ ออลล์นิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 คอมแพ็คครอสโอเวอร์ น้องใหม่แกะกล่อง

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 November 2558

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ รถยนต์คอมแพ็คครอสโอเวอร์ขนาดเล็กจากค่ายมาสด้า ซึ่งต้องยอมรับว่า ณ เวลานี้รถยนต์ คอมแพคท์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับตลาดในประเทศเนื่องจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างทั้ง ความอเนกประสงค์ ขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป ราคาจับต้องง่าย ซึ่งครั้งนี้ถึงคิวของรถยนต์สไตล์โคโดะดีไซน์อย่างมาสด้าบ้าง

สำหรับ 5 สิ่งหรือไฮไลท์เด็ด ๆ ที่เราควรรู้สำหรับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มีอะไรบ้าง หลังจากมีการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยวันนี้ทีมงานนำมาให้ทราบกัน

IMG_0129_610

1. มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มีขนาดความยาวฐานล้อเท่ากันกับ มาสด้า 2

แม้การออกแบบ มาสด้า  ซีเอ็กซ์-3 จะมี ระยะความยาวของฐานล้ออยู่ที่ 2,570 มิลลิเมตร ซึ่งเท่ากันกับ มาสด้า 2 แต่ มิติตัวถังรถยนต์ ทั้งความกว้าง ความยาว ความสูง มากกว่า มาสด้า 2 ค่อนข้างเยอะจึงสบายใจได้ว่า กว้างขว้างและนั่งสบายกว่ามาสด้า 2 อย่างแน่นอน

IMG_0097_610

2. มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มาพร้อมเครื่องยนต์ทั้งเบนซิน และดีเซล

น่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผู้ที่กำลังสนใจรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล เพราะมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นรถยนต์รุ่นแรกในกลุ่มที่มีตัวเลือกเพิ่มเติมเป็นเครื่องยนต์ดีเซล

IMG_0003_610

3.ภายในใช้โครงสร้างการออกแบบเดียวกันกับ มาสด้า 2 

คอนโซลภายในหลายท่านอาจจะคุ้นตาว่าเคยเห็นที่ไหน ไม่ต้องสงสัยครับเพราะ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใช้แผงคอนโซลหน้า รวมไปถึงส่วนกลาง ที่มีโครงสร้างการออกแบบมาจาก มาสด้า 2 แต่ในเรื่องความสะดวกสบายและความกว้างขวางมีมากกว่าแน่นอนไม่ต้องกังวล

IMG_0127

4.ราคาเปิดตัวโดนใจกว่าเพื่อนร่วมรุ่น

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มีราคาเปิดตัวที่เรียกได้ว่าค่อนข้างโดนใจกว่าเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันด้วยราคาเริ่มต้นที่ 835,000 บาท ราคาสำหรับตตัวท๊อปในเครื่องยนต์เบนซินอยู่ที่ 1,045,000 บาท และราคา 1,155,000 บาท สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

IMG_0087

5.มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม

ด้วยระบบความปลอดภัยที่มาสด้า ใส่มาให้สำหรับ ซีเอ็กซ์-3 ที่เรียกได้ว่าครบครันและจัดเต็ม ด้วยระบบ ปรับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ระบบส่งสัญญาณเดือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบช่วยเบรกอัจฉริยะ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา ระบบส่งสัญญาณเดตือนขณะถอยหลัง

IMG_0035

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 คอมแพคท์ครอสโอเวอร์ น้องใหม่ที่เรียกได้ว่า มีผู้คนติดตามและรอคอยการเปิดตัวกันอย่างมากมาย ซึ่งเรียกได้ว่าน่าจะถูกใจกันไม่น้อยทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์และความสวยงาม อีกทั้งออพชั่นที่อัดมาแน่นจริง ๆ ก็ถือว่าเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

ถ้าด้านข้อมูลอื่น ๆ ทั้งสเปครถยนต์ ราคา รวมถึงอัลบั้มรวมรูปภาพเรารวมไว้ให้ท่านอ่านแล้ว ที่นี่ 

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ