อัลฟ่า โรเมโอ ยืนยัน “จูเลีย” ได้แรงบันดาลใจมาจาก 156 ไม่ใช่บีเอ็มดับเบิลยู Share this

อัลฟ่า โรเมโอ ยืนยัน “จูเลีย” ได้แรงบันดาลใจมาจาก 156 ไม่ใช่บีเอ็มดับเบิลยู

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 November 2558

ผู้บริหารระดับสูงของอัลฟ่า โรเมโอออกมาปฏิเสธความคิดเห็นของหลายฝ่ายที่ตั้งข้อสงสัยว่า การออกแบบของจูเลีย คิววี (Alfa Romeo Giulia QV) ได้แรงบันดาลใจมาจากบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3

เป็นที่ทราบกันดีว่า อัลฟ่า โรเมโอ จูเลีย คิววี ได้รับการพัฒนาเพื่อชนกับค่ายรถจากเยอรมันหลายแบรนด์ แต่ก็มีหลายคนที่มองว่า จูเลีย คิววี “ลอกเลียนแบบ” ดีไซน์บางส่วนมาจากซีรีส์ 3 ล่าสุ อเลสซานโดร มัคโคลินี ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอัลฟ่า โรเมโอ เปิดเผยว่า “เราไม่ได้ก็อปปี้บีเอ็มดับเบิลยูอย่างแน่นอน แต่เราได้แรงบันดาลใจมาจากรถในอดีตของเราอย่าง 156”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Alfa-Romeo-Giulia-QV-2.jpg

ความเห็นของเขาได้รับการเปิดเผยระหว่างการสัมมนากลุ่มนักออกแบบยานยนต์ในเมืองมันโตว่า ประเทศอิตาลี ซึ่งเขาระบุว่า อัลฟ่า โรเมโอจะยินดีอย่างมากถ้าจูเลียประสบความสำเร็จเหมือนกับ 156 ซึ่งเคยทำยอดขายได้ถึง 120,000 คันในปี 2000

ถ้ามองกันดีๆ แล้ว สไตล์การออกแบบของจูเลียมีลักษณะคล้ายคลึงกับ 156 โดยเฉพาะดีไซน์ด้านหน้าซึ่งฉีกกรอบและสร้างความตื่นตะลึงให้ผู้คนทั่วโลกมาแล้ว แถมยังสามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองได้เมื่อปี 1998

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ซีรีส์ 3 และจูเลียจะมีความคล้ายคลึงกัน เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันและพัฒนาภายใต้แนวคิดการเป็นรถสปอร์ตซีดานขนานแท้เหมือนกัน แต่ทั้งสองโมเดลก็มีบุคลิกที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ