ลมยางรถยนต์ สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม Share this

ลมยางรถยนต์ สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 November 2558

หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ถึงความสำคัญของการเติมยางรถยนต์ ว่ามีความสำคัญไม่แพ้ชิ้นส่วนอื่น ๆ ในรถยนต์เลย ยิ่งการเติมลมในระดับที่พอดีกับการใช้งานนั้น สามารถทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และยังยืดอายุการใช้งานของยางอีกด้วย

ซึ่งตามปรกติเราควรเช็คลมยางและเติมอย่างสม่ำเสมอในทุก 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการอ่อนตัวของยางและเพื่อความสม่ำเสมอของลมยางในทุกเส้น เนื่องจากถ้ายางรถยนต์อ่อนเกินไปจะทำให้เกิดการระเบิดง่ายขึ้น

การจะเติมลมยางว่าต้องการความแข็ง หรืออ่อนนั้น มีวิธีการตัดสินใจง่าย ๆ  คือลักษณะการขับขี่ของตัวคุณเอง หากคุณพวกขับรถโหด เจอช่องว่างเป็นต้องมุด ควรจะเติมลมแข็งกว่ามาตรฐานเล็กน้อย หลายคนถามว่าทำไม เพราะลมแข็งจะช่วยให้ยางแข็ง และช่วยให้ช่วงล่างแข็งขึ้นอีกเล็กน้อย อีกทั้งยังเพิ่มหน้าสัมผัสยางกับถนนอีกด้วย

car_tyre_blowout

กลับกันถ้าคุณชอบความสบาย ไม่ได้ขับแบบฮาร์ดคอร์แต่อย่างใด ควรเติมลมอ่อนการเติมลมอ่อนนี้ไม่ใช่ว่าจะอ่อนมาก แต่ต้องกำลังพอดี โดยประมาณให้มีแรงดัน 30 ปอนด์ขึ้นไป เพื่อให้หน้ายางไม่บดพื้นจนเกินโดยปกติ

ประมาณสัก 32 ปอนด์ถือว่ากำลังดี การเติมลมอ่อนมีข้อดีที่รถคุณจะดูสบายไปเลย เพราะช่วงล่างทำงานหนักน้อยลง แต่คุณก็เสี่ยงกับการไม่เกาะถนนมากขึ้น เพราะยางอ่อนจะทำให้รถร่อนได้ง่าย โดยเฉพาะยามถนนลื่น ฉะนั้นต้องขับรถไม่ใช้ความเร็วสูง

เติมลมยาง

อย่างไรก็ตามควรเลือกการเติมลมยางให้ดี เพราะการขับรถแต่ละคนสไตล์แตกต่างกัน แต่จะให้ดีไม่ควรเติมให้ห่างจาก ฉลากแนะนำลมยางบริเวณข้างประตูฝั่งคนขับ ซึ่งมีให้ดูกันทุกคันอยู่แล้ว

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ