รถขับขีอัตโนมัติของกูเกิลถูกตำรวจเรียกหลังขับ...ช้าเกินไป Share this

รถขับขีอัตโนมัติของกูเกิลถูกตำรวจเรียกหลังขับ...ช้าเกินไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 November 2558

รถต้นแบบขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองเมาเท่น วิว แคลิฟอร์เนียเรียกให้จอดเนื่องจากขับเคลื่อนที่ความเร็ว 39 กม./ชม. ซึ่งถือว่าช้าเกินไปในเขตที่ให้รถขับขี่ได้ที่ 56 กม./ชม.

รายงานข่าวระบุว่า การจราจรเกิดการติดขัดเพราะถูกกีดขวางโดยรถคันหนึ่งที่ใช้ความเร็วต่ำเกินไป เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดก็พบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลหรือ Google Autonomous Vehicle

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเรียกให้รถนั้นจอด ก่อนที่จะทราบว่า รถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลกำลังเรียนรู้เส้นทางและปรับความเร็วตามสภาพการจราจร

ด้านกูเกิลออกแถลงการณ์ว่า “คงมีไม่บ่อยครั้งนักที่มนุษย์จะถูกตำรวจเรียกเพราะขับขี่รถช้าเกินไป เราจำกัดความเร็วของรถขับขี่อัตโนมัติไม่ให้เกิน 40 กม./ชม. ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เราต้องการให้รถต้นแบบของเรามีความเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมท้องถนน เราไม่ต้องการให้มันขับเคลื่อนด้วยความเร็วจนสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน”

บริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีระบุด้วยว่า “รถขับขี่อัตโนมัติผ่านการทดสอบมาแล้ว 1.2 ล้านไมล์หรือเท่ากับประสบการณ์ขับขี่ 90 ปีของมนุษย์ เรามีความภาคภูมิใจที่จะบอกว่าเราไม่เคยได้รับใบสั่งเลย”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ