ประธานเดมเลอร์ชี้ โฟล์คสวาเกนทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนี Share this

ประธานเดมเลอร์ชี้ โฟล์คสวาเกนทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 November 2558

ดีเตอร์ เซตช์ ประธานใหญ่ เดมเลอร์ เอจี ออกมาแสดงความวิตกกังวลถึงกรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศเยอรมนีอย่างมาก

เซตช์กล่าวระหว่างการหารือว่าด้วยเรื่องเศรษฐกิจในวอชิงตันของสหรัฐอเมริกาว่า เขาแปลกใจเมื่อได้ยินข่าวการโกงค่ามลพิษไอเสียของโฟล์คสวาเกนที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลก และตั้งข้อสังเกตว่า สาธารณชนอาจคิดว่าเมื่อบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งโกง อีกหลายบริษัทก็ต้องโกงด้วย

“คำว่า ‘เมด อิน เยอรมนี’ และอุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมันมีความแข็งแกร่งอย่างมาก ถือเป็นแบรนด์ที่คุณสามารถไว้วางใจได้ แต่กรณีอื้อฉาวที่เกิดขึ้นบ่อนทำลายอุตสาหกรรมของเรา” เซตช์กล่าว “ตอนนี้ขึ้นอยู่กับเราว่าจะรื้อฟื้นความเชื่อมั่นได้อย่างไร ถึงแม้ เรา (เดมเลอร์) จะไม่ได้ทำอะไรผิดเลยก็ตาม”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีของโฟล์คสวาเกนจะส่งผลต่อยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์หรือไม่ เขาปฏิเสธว่าไม่มีผล และยืนยันว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่เคยใช้ซอฟต์แวร์ปรับค่ามลพิษ และจะไม่มีทางใช้อย่างแน่นอน

เซตช์ยังตอบผู้สื่อข่าวที่ถามว่า ถ้าให้เลือกรถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยเขาเลือก แอสตัน มาร์ติน แต่ก็รีบพูดต่อทันที “ผมหวังว่าผมคงจะไม่ตกอยู่สถานการณ์ที่ต้องเลือกแบรนด์อื่นนอกเหนือจากเมอร์เซเดส-เบนซ์”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ