ลุยดงผู้ดีกับพี่เสือ ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ เอ็กซ์โพลเลอร์ และ สองหนุ่มสายคลาสสิค บอนเนวิลล์ และ ทรักซ์ตัน Share this

ลุยดงผู้ดีกับพี่เสือ ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ เอ็กซ์โพลเลอร์ และ สองหนุ่มสายคลาสสิค บอนเนวิลล์ และ ทรักซ์ตัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 November 2558

นอกจากออโต้สปินน์จะได้รับเกียรติเข้าร่วมการเปิดตัวไลน์อัพรถคลาสสิครุ่นใหม่จากไทรอัมพ์ ได้ชมได้สัมผัสลองคร่อมของติดเครื่องลองฟังเสียงเครื่องยนต์และท่อไอเสียของรถรุ่นใหม่พร้อมด้วยตัวแต่งระดับเทพแบบจัดเต็มกันแล้ว งานนี้เรายังได้ไปขี่รถเล่นไกลถึงบ้านเกิดของไทรอัมพ์เลยทีเดียว

หลังจากที่เราเข้าร่วมงานเปิดตัวของไทรอัมพ์ สตรีททวิน บอนเนวิลล์ ที120 และทรักซ์ตันกันในตอนเช้า ช่วงบ่ายไทรอัมพ์ ประเทศไทยก็ได้จัดการเตรียมรถสามคันไว้สำหรับผู้สื่อข่าวชาวไทยได้มาสัมผัสฟีลลิ่งแบบผู้ดีอังกฤษกันถึงถิ่น

17255

ชานเมืองสงบ ถนนชนบท ใบไม้เปลี่ยนสี

เราออกเดินทางจากเมืองหลวงอย่างลอนดอนด้วยอูเบอร์ เอ็กซ์แอล มายังเบรนต์วูดเพื่อมารับรถจักรยานยนต์คันเก่งที่ทาง ไทรอัมพ์ ประเทศไทย ได้เตรียมเอาไว้ โดยเป็นรถจากตระกูลคลาสสิคที่ขายอยู่ในปัจจุบันอย่าง ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ และ ไทรอัมพ์ ทรักซ์ตัน

อีกหนึ่งคันคือแอดเวนเจอร์ไซส์บิ๊กที่กำลังจะได้รับจากอัพเกรดใหม่อย่าง ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ เอ็กซ์โพลเลอร์ ที่ตอนแรกควรจะเป็น ไทเกอร์800เอ็กซ์ซี แต่ด้วยความผิดพลาดบางประการงานนี้เราเลยได้พี่เสือมาควบแทน ส่วนอีกสองคันปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสองหนุ่มหล่อจากนิตยสารหัวนอกรับหน้าที่พากินลมชมวิว

เราเลือกขี่กันบนเส้นทางที่เรียกได้ว่าชนบทจ๋าๆ สองข้างทางมีแต่สุมทุมพุ่มไม้และสวนไร่ของชาวบ้าน จะมีขี่เข้าหมู่บ้านเล็กๆ บ้างเป็นระยะ มีบรรยากาศของชนบทอังกฤษให้สูดกันแบบเต็มปอด อุโมงค์ต้นไม้และบรรดาต้นไม้ที่กำลังเปลี่ยนสีผลัดใบมีให้เห็นอยู่ตลอดสองข้างทาง บรรยากาศเหมาะแก่การขี่รถแบบหาอะไรเปรียบไม่ได้

ด้วยความที่ขี่เป็นระยะทางไม่ไกลมากนักบวกกับบรรยากาศชิลล์ๆ พวกเราเลยขี่แทบจะไม่ถึงเกียร์ 3 ดีนัก แน่นอนล่ะว่าอากาศหนาวขนาดนี้ใครจะไปอยากขี่เร็วๆ พอได้ลองขี่เองแบบนี้แล้วถึงได้เข้าใจว่าทำไมชาวเกาะอังกฤษเขาถึงได้แต่งตัวกันเต็มยศตลอดเวลาทั้งเสื้อการ์ด เรซซิ่งสูท ถุงมือหนัง เสื้อกันฝนกันลมแบบเต็มเหนี่ยว

IMG_9306

คบไม่เสือไว้ไม่ผิดหวัง

จุดนี้เองที่ทำให้เรารู้สึกรัก ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ ที่เราขี่อยู่ขึ้นมาทันทีเพราะเจ้ารถแอดเวนเจอร์ไซส์บิ๊กคันนี้มีทั้งชิลด์ขนาดใหญ่ที่ตัดลมได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญยังมีแฮนด์ทำความอุ่นหรือฮีทกริปที่ปรับได้ถึง 3 ระดับ ขี่ตามคลาสสิคสายหล่อได้แบบสบายๆ ตอนเร่งตามเร่งแซงก็เหลือๆ

สิ่งหนึ่งที่สังเกตคือผิวถนนของประเทศอังกฤษนั้นมีคุณภาพที่ค่อนข้างดีมากๆ แม้จะเป็นถนนในเขตชานเมืองที่ไกลความเจริญประมาณหนึ่งก็ไม่มีพื้นมันๆ ลื่นๆ หรือหลุมยุบรอยล้อรถสิบล้อทำถนนบุบให้เห็นทำให้ขี่ได้อย่างมั่นใจและสบายใจสุดๆ พอบวกกับระบบกันสะเทือนเจ๋งๆ ของพี่เสือเราเลยขี่เพลินกันจนลืมถนนแรลลี่ของประเทศไทยไปเลย

เครื่องยนต์ของ ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ ที่เคยแอบอุ่นๆ ร้อนๆ ในไทยพอได้ทำงานในเมืองหนาวแม้เราจะขี่ช้าๆ ก็ไม่รู้สึกหงุดหงิดและแน่นอนว่าพี่เสือของเราก็ยังคงสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ทันใจ ลื่นไหลเช่นเดิม ไม่แปลกใจที่ทำไมคนเมืองหนาวถึงได้รักรถเครื่องร้อนๆ กัน

IMG_9272

ถนนดี๊ดี เพื่อนร่วมทางดี๊ดี ฮีทกริปดี๊ดี

เบรนต์วูด เป็นส่วนหนึ่งของเมืองเอสเซ็กซ์ ในประเทศอังกฤษ เป็นเขตชานเมืองที่แสนสงบ รถลาไม่แออัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่คนไปทำงานกันหมดอย่างช่วงที่เรามาขี่รถเล่นกัน เราขี่วนกันอยู่แถวถนนสคูล-ออนการ์-แบล็คมอร์-ฮุคเอนท์ เลยไปจนถึงแถวถนน โอลด์ เชิร์ช

นอกจากถนนดีๆ แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่สังเกตคือที่อังกฤษแทบจะไม่มีพวกซิ่งบ้าคลั่งให้เห็นแม้ถนนจะโล่งมากแค่ไหน และทุกคนขับขี่กันแบบเคารพกฎจราจรแบบสุดๆ ใช้ความเร็วเท่าที่จำเป็น การให้คนข้ามถนน การให้ทางรถทางขวา เป็นเรื่องที่พบให้ได้ทั่วไป และผู้ขับขี่รถยนต์เองก็ให้เกียรติรถจักรยานยนต์พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้ในหลายครั้งเสียด้วย

หลายครั้งที่กลุ่มของเราจะแวะจอดข้างถนนเพื่อตรวจเช็คเส้นทางทั้งที่เป็นจุดที่ไม่ควรจอดหรือไม่ใช่จุดที่จอดได้ เราก็จะใช้พี่เสือ ไทเกอร์ เปิดไฟฉุกเฉินขอทางไว้แล้วบรรดารถยนต์ก็จะพยายามเบี่ยงออกไปอย่างใจเย็นและถึงจะมีรถสวนมาผู้ใช้ถนนก็จัดการสถานการณ์ ณ ตอนนั้นได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การจราจรลื่นไหลมากๆ

17254

ด้วยอากาศที่หนาวเย็นหลังฝนตกเมื่อวันก่อนทำให้ถนนในอังกฤษโดยเฉพาะถนนย่านชานเมืองที่มีป่าปกคลุมเยอะอย่างเบรนวู้ดยังมีความชื้นอยู่มากและมีอากาศเย็นตลอดเวลา เหตุนี้เราเลยกดฟังก์ชั่นที่เราแทบไม่ค่อยได้ใช้งานในไทยอย่างอุ่นปลอกแฮนด์ขึ้นมาใช้และก็หลงรักฟังก์ชั่นนี้ไปโดยปริยาย

IMG_9299

สำรวจเส้นทางใหม่ เรียกง่ายๆ หลงอังกฤษ

เราขี่บนเมืองชมไม้กันจนถึงช่วงเย็นย่ำก่อนถึงเวลานัดหมายเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับสู่ตัวเมืองลอนดอนสำหรับอาหารเย็นมือใหญ่ที่ ไทรอัมพ์ ประเทศไทย ได้จัดเอาไว้หลังการผจญภัยในวันนี้แต่ก็ดันเกิดเรื่องขึ้นเมื่อจีพีเอสดันเล่นตลกกับเรา

จุดนี้เลยทำให้เราตระหนักได้ในทันทีว่าควรมากดซิมที่อังกฤษใช้มากกว่าโรมมิ่งมาในราคาวันละเกือบ 500 บาท เนื่องจากในเขตชานเมืองแบบนี้ ต้นไม้หนาแน่นแบบนี้ โดยเฉพาะในเวลาคับขันแบบนี้ โรมมิ่งแทบจะใช้ไม่ได้และหลุดตลอดเวลา โอ้ พระสงฆ์!!

ถึงจังหวะนั้นเราต้องรวบรวมสรรพกำลังเท่าที่มีจากอินเตอร์เน็ตโรมมิ่งสองเครื่องเพื่อหาพิกัดจุดตั้งต้นหลังจากที่เริ่มรู้ตัวว่าหลงแล้วแน่ๆ แต่ก็ยังมิวายแวะชมนกชมไม้เป็นระยะ ก่อนที่จะพบว่าเพิ่งจะขี่เลยโบสถ์ที่เป็นจุดนัดพบมาเมื่อราวๆ 500 เมตรที่แล้ว เกือบได้เป็นโฮมเลสนอนข้างทางกันแล้วไหมเล่า

ที่เราใช้คำว่าลุยดงเพราะงานนี้เรามาขี่ลุยดงกันจริงๆ แม้จะออกมาจากลอนดอนไม่ไกล แต่สองข้างทางมีต้นไม้ขนาดใหญ่สูงท่วมหัวมากมายหาจุดมาร์กสายตาได้น้อย บ้านเรือนแถวนี้ก็จะคล้ายๆ กันไปเสียหมด รอดกลับมาได้วันนั้นถือเป็นประสบการณ์สนุกที่ก๊วนชาวไทยอย่างเราคงไม่มีวันลืมแน่นอน

ถึงแม้เราจะมีเวลาขี่รถกันอยู่แค่ค่อนวันแต่ก็ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่หาได้ยาก ถ้ามีเวลามากกว่านี้บางทีเราอาจจะหลงกันไปไกลกว่านี้ก็ได้ แต่นี่ล่ะชีวิต ใครจะไปรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ต้องมีผิดบ้าง พลาดบ้าง หลงบ้าง จะได้เห็นอะไรแปลกๆ สัมผัสกับอะไรที่ไม่คุ้นเคย

IMG_9257

ทริปลุยอังกฤษกับ ไทรอัมพ์ ประเทศไทย ครั้งนี้จริงๆ มีเรื่องให้เล่าได้อีกเยอะมาก แต่บางอย่างเราก็อยากให้คุณไปเจอะเจอด้วยตัวเอง ถือเป็นประสบการณ์อันแปลกใหม่ แหมถ้าได้ขี่ ไทรอัมพ์ สตรีททวิน บอนเนวิลล์ และ ทรักซ์ตัน ใหม่ คงจะฟินกว่านี้แน่นอน

IMG_9284

ขอขอบคุณ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล(ไทยแลนด์) จำกัด สำหรับทริปสนุกสุดมันส์

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.]

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ