รู้ไว้ไม่หนาวกับ 5 เทคนิคทำให้ร่างกายอบอุ่นเมื่อต้องเผชิญลมหนาว Share this

รู้ไว้ไม่หนาวกับ 5 เทคนิคทำให้ร่างกายอบอุ่นเมื่อต้องเผชิญลมหนาว

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 November 2558

หากว่ากันตามปกติช่วงนี้ก็เกือบถึงจุดพีคของฤดูกาลขับขี่ซึ่งจะไปพีคสุดๆ ช่วงเดือน ธันวาคม มกราคม แต่ก็ช่วงนี้ก็ยังมีฝนให้เห็นอยู่บ้าง งั้นถ้าจะขี่ช่วงนี้ก็เตรียมตัวสู้อากาศเย็นกันให้ดี

โชคดีหน่อยที่บ้านเราไม่มีหิมะและอากาศที่หนาวเย็นจนทำเอามือไม้สั่น ปากชา หน้าแห้ง กันตอนขี่ แต่หากใครที่ชอบเดินทางไปทางเหนือหรือขี่ทะลุประเทศเพื่อนบ้านเราขึ้นไปอีกน่าจะได้ใช้กันบ้าง

ทำตัวให้แห้งอยู่เสมอ คนที่ตัวเปียกคือคนที่ต้องเผชิญกับความหนาวเหน็บ เมื่ออากาศหนาวแล้วเจอฝนหรือหนักเลยก็เจอหิมะ คุณจะยิ่งหนาวเป็นทวีคูณ ชุดกอร์เทค(Gore-Tex) หรือชุดกันฝนนอกจากปกป้องคุณจากสภาวะอากาศที่เปียกชื้นแล้ว ยังช่วยทำให้ร่างกายอุ่นขึ้นอีกด้วย

แฟริ่งและชิลด์คือเครื่องป้องกันชั้นดี รถจักรยานยนต์ที่มีแฟริ่งและชิลด์หน้าจะช่วยไล่ลมให้ผ่านตัวคุณไปได้ ทำให้คุณไม่ต้องปะทะลมตรงๆ และชิลด์ยังมีให้เลือกใช้หลากหลายทั้งชิลด์ทรงต่ำสำหรับวันร้อนๆ หรือชิลด์สูงที่ทำให้คุณสบายในวันที่อากาศหนาวเย็น

ของเล่นติดรถช่วยคุณได้ รถจักรยานยนต์ราคาสูงๆ หลายๆ แบรนด์หลายๆ รุ่นจะมีฟังก์ชั่นอย่าง ปลอกแฮนด์ทำความร้อน เบาะนั่งทำความร้อน หรืออุปกรณ์เสริมอย่างถุงมือทำความร้อน ชุดชั้นในทำความร้อนที่ใช้รถเป็นตัวจ่ายไฟ ซึ่งคุณควรเช็คให้ดีว่ารถมีไฟมากพอที่จะจ่ายให้กับอุปกรณ์เหล่านี้เมื่อคุรจำเป็นต้องใช้

IMG_9307

แต่งตัวให้มิดชิด ลมคือปัจจัยหลักที่ทำให้คุณรู้สึกหนาว ลมที่ตีเข้าขาหรือตีเข้าตัวอาจทำให้คุณสะท้านทรวงได้ ดังนั้นควรปิดช่องว่างต่างๆ ให้มิดชิดทั้งรอยต่อระหว่างเสื้อ-กางเกง-รองเท้า-ถุงมือ-หมวกกันน็อค เพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกาย

ใช้ของใกล้ตัวให้เป็นประโยชน์ เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณมีวิธีการ ดี.ไอ.วาย. หลายอย่างตามแต่ท่านจะนึกออกอย่างเช่นเอากระดาษหนังสือพิมมาขย้ำแล้วยัดในด้านในเสื้อ เอาถุงน้ำร้อนใส่ไว้ด้านใน เอาถุงมือพลาสติกมาใส่ไว้ข้างในถุงมืออีกที

เอาจริงๆ หลายๆ ข้อที่นำมาฝากกันไม่ต้องไปลุยหิมะเมืองนอกที่ไหน แค่ขี่ขึ้นเขาขึ้นดอยหน่อยก็ได้ใช้แล้ว ยื่งไม่มีคนซ้อนมากอดเอวด้วยยิ่งหนาวใหญ่ นอกจากต้องเตรียมตัวให้ดีแล้วจะออกทริปขึ้นเหนือล่องใต้ที่ไหนก็ระมัดระวังกันให้มากๆ อุบัติเหตุเกิดขึ้นแบบไม่มีสัญญาณใดๆ บอกจริงๆ ด้วยความห่วงใย♥

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ