เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ วี8 ทวินเทอร์โบ ที่มีสมรรถนะเทียบเครื่องยนต์ วี12 Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ วี8 ทวินเทอร์โบ ที่มีสมรรถนะเทียบเครื่องยนต์ วี12

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 November 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีแผนเตรียมลดขนาดเครื่องยนต์วี12 ที่ได้ใช้อยู่ในรุ่นใหญ่ๆ โดยจะเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ วี8 ทวินเทอร์โบที่มีการพัฒนาใหม่จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่สมรรถนะสามารถเทียบชั้นเครื่องยนต์รุ่นพี่อย่างวี12 ได้อย่างสบาย

แม้เครื่องยนต์เบนซินวี12 จะยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงอีกทั้งยังมีความหรูหราจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่ในด้านของการพัฒนาอะไรใหม่ ๆ ที่ดีขึ้นก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป

ด้วยแผนการพัฒนาเครื่องยนต์บล๊อกใหม่ที่มีขนาดเล็กลงด้วยการเลืกใช้เครื่องยนต์เบนซินวี8 ที่มีการเพิ่มในส่วนของ ทวินเทอร์โบเข้าไปทำให้มีสมรรถนะที่สามารถเทียบเท่าเครื่องยนต์วี12 ได้

maxresdefault

อีกทั้งยังทำให้มีการปล่อยมลพิษทางอากาศที่ต่ำลง และยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มมาขึ้นอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่มีมากกว่าข้อเสียสำหรับแผนการดาวไซส์เครื่องยนต์ให้มีขนาดลูกสูบน้อยลง

ในส่วนการผลิตยังคงใช้มาตรฐานการผลิตเดียวกันกับเครื่องยนต์รุ่นพี่อย่างวี12 ด้วยคอนเซปต์ "1คน 1เครื่องยนต์" คือการใช้ช่างผู้ชำนาญในการประกอบเครื่องยนต์เพียง 1 คน ต่อเครื่องยนต์ 1 เครื่อง พร้อมตีตราชื่อและลายเซ็นกำกับสำหรับเครื่องยนต์ที่ตนเองเป็นผู้ผลิต เพื่อมาตรฐานในการดูแลและรับผิดชอบในเครื่องยนต์

สำหรับรถยนต์เมอเซเดส-เบนซ์ ที่จะมีการใช้เครื่องยนต์ใหม่จะอยู่ในรุ่น เอส65 เอสแอล65 และจี65 ซึ่งทางเมอร์เซเดส ยังมีการทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่า คงจะได้พบกับเครื่องยนต์ วี8 พลังไฮบริด เร็ว ๆ นี้อยย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ