รอยัล เอ็นฟิลด์โตพรวดกว่า 50% ในอินเดีย 4 ปีติดเร่งขยายโรงงานรับการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ Share this

รอยัล เอ็นฟิลด์โตพรวดกว่า 50% ในอินเดีย 4 ปีติดเร่งขยายโรงงานรับการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 21 November 2558

หลังจากพยายามอย่างหนักวันนี้ รอยัล เอ็นฟิลด์ มีอัตราการเติบโตในอินเดียที่ขยายตัวถึง 50% มา 4 ปีติด จนต้องขยายไลน์ผลิตร่วมถึงมีแผนในการเปิดโรงงานแห่งที่ 3

จากสถิติในปี ค.ศ.2014 รอยัล เอ็นฟิลด์ ทำยอดขายในอินเดียไปราวๆ 3 แสนคันซึ่งโตถึง 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนในปี ค.ศ.2015 เองคาดว่าจะปิดยอดขายได้ที่ 4.5 แสนคัน ซึ่งโตจากปี 2014 ถึง 50% เช่นกัน

2014-C5-Black

นอกจากนี้ รอยัล เอ็นฟิลด์ ยังกินส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถ 250-750 ซีซี ในอินเดียมากถึง 95% แซงหน้าคู่แข่งอย่างไทรอัมพ์ หรือ ฮาร์เลย์-เดวิดสันขาดลอยแบบไม่เห็นฝุ่น ด้วยจุดเน้นเรื่องการดูแลรักษาที่ง่ายดายไม่ว่าใครก็ทำได้และสมรรถนะในการขับขี่ที่คุ้มค่า คุ้มราคา

ส่วนหนึ่งที่ยอดขายเติบโตอย่างรวดเร็วมาจากสภาพเศรษฐกิจในอินเดียที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2010 จึงทำให้คนเข้าถึงรถหรูแบรนด์นี้ได้ง่ายขึ้น และยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน รอยัล เอ็นฟิลด์ ขายดีจนขนาดที่รุ่นยอดฮิตอย่าง รอยัล เอ็นฟิลด์ คลาสสิค ลูกค้าต้องรอนานถึง 5-6 เดือนเลยทีเดียว เหตุนี้เอง รอยัล เอ็นฟิลด์ จึงมีแผนในการเปิดโรงงานแห่งที่ 3 เพื่อขยายกำลังการผลิตที่ปัจจุบันอยู่ที่ 4.5 หมื่นคันต่อเดือนให้เพิ่มขึ้นไปอีก

ส่วนในต่างประเทศเองปัจจุบัน รอยัล เอ็นฟิลด์ มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ในหลายๆ ประเทศอาทิ สเปน ฝรั่งเศส อังกฤษ รวมถึงในอเมริกาเหนือ สหรัฐอารับเอมิเรสต์ และยังมีที่อินโดนีเซียซึ่งค่อนข้างไปได้ด้วยดี

bullet350UCE_left-side_black_600x463_motorcycle

หลายๆ เองท่านก็น่าจะได้ราบข่าวยืนยันการมาบุกตลาดเมืองไทยของแบรนด์อังกฤษในตำนานอย่าง รอยัล เอ็นฟิลด์ กันแล้ว หลายคนอาจมองว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ ผลิตในอินเดีย แต่จริงๆ แล้วแบรนด์นี้มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานมาก

เชื่อว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 จะทำให้แบรนด์ที่รู้สึกและเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงราคาที่หลายๆ คนคาดไม่ถึงซึ่งน่าจะดึงส่วนแบ่งจากเจ้าตลาดเดิมมาได้แน่นอน

อ่านข่าวรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงานอิคม่า คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ