[TMS2015] พาชม โตโยต้า เอฟซีวี พลัส รถต้นแบบพลังงานไฮโดรเจน ที่เป็นมากกว่ารถยนต์ Share this

[TMS2015] พาชม โตโยต้า เอฟซีวี พลัส รถต้นแบบพลังงานไฮโดรเจน ที่เป็นมากกว่ารถยนต์

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 November 2558

โตโยต้า เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ เอฟซีวี พลัส รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนขับเคลื่อน และยังเป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าที่ให้ความเสถียรสูงเพื่อการใช้งานภายในบ้าน และนอกบ้านเมื่อไม่ได้ใช้รถอีกด้วย

สำหรับรถยนต์พลังงาน ไฮโดรเจน อย่าง เอฟซีวี พลัส นอกจากจะเป็นรถยนต์พลังงานสะอาดแล้ว พลังงานไฮโดรเจน ยังสามารถหาได้จากแหล่วัตถุดิบที่หลากหลาย ซึ่งในอนาคต พลังงานไฮโดรเจน จะเข้ามามีบทบาทในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างแน่นอน

IMG_0109

การออกแบบภายนอกมีความโดนเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ที่เน้นความล้ำสมัย เผยให้เห็นถึงอนาคตทั้งด้านตัวถัง ส่วนโค้งเว้า โดยส่วนของภายในและภายนอกจะมีการออกแบบที่เชื่อมต่อกัน และการเลือกใช้สีฟ้าเป็นนส่วนประกอบแสดงให้เห็นถึงพลังงานสะอาด และความล้ำสมัย

IMG_0125

โดยไฮไลท์เด่นๆ อยู่ที่ระบบสร้างพลังงานไฟฟ้าโดยตรงจากบริเวณด้านหลังล้อหน้า ที่สามารถเก็บกระแสไฟฟ้าได้ในระหว่างขับเคลื่อน และสามารถนำกระแสไฟฟ้าเหล่านี้ต่อเชื่อมกับ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือภายในชุมชน เพื่อใช้งานระหว่างที่ไม่ได้ใช้งานรถยนต์ได้อีกด้วย

แผงเซลล์เชื้อเพลิงจะติดตั้งอยู่บริเวณ ด้านหลังล้อหน้าถัดจากถังเก็บไฮโดรเจนที่อยู่ระหว่างทีี่นั่งด้านหลัง และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระทั้ง 4 ล้อ ทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในรถค่อนข้างกว้างขวาง แม้ตัวรถยนต์จะมีขนาดเล็กก็ตาม

IMG_0114

นับเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกอีกหนึ่งรุ่นในอนาคตที่ค่อนข้างน่าสนใจเพราะนอกจากจะเป็นพลังงานสะอาดแล้ว ยังสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้งานภายในบ้านอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้ที่นี่

ชมภาพรถยนต์เพิ่มเติมได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ