วอลโว่ คอนเซปต์ 26 ห้องโดยสารต้นแบบสุดไฮเทคเพื่อรถขับขี่อัตโนมัติ Share this

วอลโว่ คอนเซปต์ 26 ห้องโดยสารต้นแบบสุดไฮเทคเพื่อรถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2558

วอลโว่เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง คราวนี้เป็นการเผยโฉมห้องโดยสารรุ่นต้นแบบที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์

ห้องโดยสาร “คอนเซปต์ 26” (Concept 26) ของวอลโว่ มาจากระยะเวลาเฉลี่ย 26 นาทีในการเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน (ในประเทศตะวันตก) ได้รับการออกแบบเพื่อใช้งานกับรถขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะ เนื่องจากผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องให้สมาธิไปกับการขับขี่ วอลโว่จึงพัฒนาเบาะที่นั่ง 3 โหมด คือ Drive, Create และ Relax

เมื่อรถขับเคลื่อนไปข้างหน้าโดยอัตโนมัติในโหมด Create พวงมาลัยจะถูกพับเก็บ ส่วนเบาะที่นั่งจะปรับเอนให้อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกสบายมากขึ้น หน้าจอแท็บเล็ตจะเปิดขึ้นจากแผงแดชบอร์ดและผู้ขับขี่สามารถใช้ดูภาพยนตร์หรือรายการความบันเทิงอื่นๆ ได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-8-r.jpg

ผู้โดยสารที่ต้องการพักผ่อนอย่างมีรสนิยมในโหมด Relax ก็จะไม่ผิดหวัง เพราะวอลโว่ออกแบบแนวเรียบหรูสไตล์สแกนดิเนเวียนและใช้วัสดุคุณภาพสูง วอลโว่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด แต่ดูแล้วมีทั้งหนังเกรดพรีเมียม ไม้ชั้นดีและเมทัลลิก

ห้องโดยสารรุ่นต้นแบบของวอลโว่ยังมีมาตรวัดดิจิตอล ระบบควบคุมอากาศแบบแยกส่วน 4 โซนและระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ติดตั้งบนคอนโซลกลาง

ถึงแม้จะฟังดูเหมือนหลุดจากภาพยนตร์ แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า รถขับขี่อัตโนมัติไม่ใช่อนาคตที่ไกลเกินเอื้อม คาดว่าวอลโว่จะเริ่มส่งทำตลาดในสวีเดนภายในปี 2017


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ