อัลฟ่า โรเมโอเล็งหวนคืนสนามฟอร์มูล่าวัน เน้นสร้างแบรนด์สู้ค่ายเยอรมัน Share this

อัลฟ่า โรเมโอเล็งหวนคืนสนามฟอร์มูล่าวัน เน้นสร้างแบรนด์สู้ค่ายเยอรมัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 December 2558

ถึงแม้ธุรกิจของอัลฟ่า โรเมโอจะยังไม่สดใสเท่าใดนัก แต่ล่าสุดมีรายงานว่าค่ายรถอิตาเลียนรายนี้เตรียมหวนคืนสู่สนามแข่งฟอร์มูล่าวันอีกครั้ง

สำนักข่าวอีเอสพีเอ็นรายงานโดยอ้างความเห็นของเซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิล (เอฟซีเอ) บริษัทแม่ของอัลฟ่า โรเมโอว่า การมีบทบาทในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกจะช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อฟัดกับคู่แข่งจากเยอรมนี

“แบรนด์อัลฟ่า โรเมโออยู่ในใจของหลายคนอยู่แล้ว เราจึงกำลังคิดถึงการหวนคืนสู่สนามแข่งฟอร์มูล่าวันอีกครั้ง และเราจะเป็นคู่แข่งสำคัญในรายการมอเตอร์สปอร์ตอันยิ่งใหญ่” มาร์คิโอเน่กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/alfa-badge-f1-630x420.jpg

หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า อัลฟ่า โรเมโอเคยสร้างชื่อเสียงกึกก้องในสนามแข่งฟอร์มูล่าวันมาแล้วในอดีต โดยเฉพาะในทศวรรษที่ 1950 ซึ่งคว้าชัยชนะได้มากมายก่อนที่จะถอนตัวออกไปด้วยเหตุผลทางการเงิน

อัลฟ่า โรเมโอยังร่วมในการแข่งขันในฐานะผู้ผลิตเครื่องยนต์ในช่วงทศวรรษที่ 1960 – 1970 และในฐานะทีมผู้สร้างในปี 1979 – 1985 ล่าสุดเรายังได้เห็นโลโก้ของอัลฟ่า โรเมโอบนตัวถังรถแข่งสูตรหนึ่งของทีมเฟอร์รารี่ซึ่งอยู่ภายใต้เครือเอฟซีเอเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อัลฟ่า โรเมโอเพิ่งประกาศเลื่อนการทำตลาดรถ 7 รุ่นจากปี 2018 ไปเป็น 2020 ซึ่งรวมถึงรถสปอร์ตซีดานจูเลีย ซึ่งบ่งชี้ถึงความไม่พร้อมในหลายด้านของค่ายรถอิตาเลียนรายนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ