[Autospinn Rewind] 7 รถแห่งปี 2558 ที่ดีพอจะอยู่ในโรงรถของเรา!!! Share this

[Autospinn Rewind] 7 รถแห่งปี 2558 ที่ดีพอจะอยู่ในโรงรถของเรา!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 December 2558

ส่งท้ายกันเป็นประจำทุกปีสำหรับการเลือกรถยนต์ รถปิกอัพและรถรูปแบบอื่น ๆ ที่เปิดตัวในรอบปี พร้อมกับเปิดโอกาสให้ได้ทดลองขับกันอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทีมงานออโต้สปินน์ได้ทำการคัดเลือกออกมาให้เหลือติดอันดับเพียง 7 คันเท่านั้น

เอาล่ะ เราไม่ได้ทำการจัดอันดับรถยนต์ยอดเยี่ยมของปีกันอยู่ แต่เราอยากเล่าให้ฟังถึงความน่าประทับใจของรถเหล่านี้ เพราะฉะนั้นไม่มีคะแนนอันดับให้นะครับ ไม่มีใครได้แชมป์ รองแชมป์ ให้ประกาศพลาดเหมือนมิสยูนิเวิร์สแต่อย่างใด

เอาเป็นว่า เราเชื่อว่ารถเหล่านี้มีดีมากพอที่จะทำให้ทุกคนที่กำลังตั้งคำถามอยู่ หันมาจับจองเป็นเจ้าของแล้วจะรู้สึกประทับใจกับสมรรถนะของรถได้ไม่ยาก งานนี้ว่ากันด้วยรถเพียว ๆ ศูนย์บริการ อะไหล่หายาก บริการหลังการขายห่วยไม่นำมาพิจารณานะ

7 คันมากัน 7 แบบ 7 สไตล์ คันไหนมีดีอย่างไรมาลองติดตามกัน...

Mazda2G

คันที่ 1 มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-จี

เพราะการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ 2 ทำให้มาสด้า 2 ต้องลดขนาดเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้งานลงไปเหลือเพียง 1.3 ลิตร แต่ก็ต้องบอกว่าด้วยขนาดของตัวถังที่ใกล้เคียงกับบี-เซกเมนต์ ทำให้รถคันนี้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับกลุ่มบี-เซกเมนต์บ่อย ๆ

ความดีงามที่สุดก็คือเรื่องของการควบคุมรถที่เฉียบคม เครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองที่ดีเพียงพอกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ราคาที่จับต้องเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซล และปีหน้าราคาจำหน่ายยังลดลงอีกต่างหากด้วยนะ

พบกับบททดสอบมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-จี ได้ที่นี่

FordRanger

คันที่ 2 ฟอร์ด เรนเจอร์

แม้จะเป็นเพียงการไมเนอร์เชน์ออกมาท้าชนกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่เปิดตัวรถใหม่หลายต่อหลายคัน แต่ด้วยความลงตัวมากกว่าของการใช้งานแบบสมบุกสมบันและการเป็นรถยนต์นั่งเพื่อการใช้งานประจำวัน ที่เหนือกว่าคู่แข่งที่เน้นไปทางใดทางหนึ่ง

เครื่องยนต์ของฟอร์ด เรนเจอร์และรุ่นย่อยนั้น มีให้เลือกอย่างหลากหลายและตรงกับการใช้งานในท้องตลาด รวมถึงรุ่นแต่งอย่างไวล์ดแทร็กที่เปิดทางให้กับปิกอัพรุ่นตกแต่งของหลาย ๆ ค่ายออกตามมากันอย่างต่อเนื่องในตลาดประเทศไทย

พบกับบททดสอบฟอร์ด เรนเจอร์ ได้ที่นี่

NSXTHB

คันที่ 3 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด

ถ้านิสสันไม่เปิดตัวรุ่นไฮบริดออกมา แน่นอนว่าความดีงามของรถเอสยูวี 7 ที่นั่งคันนี้อาจจะไม่เด่นชัดพอ แต่เมื่อเวอร์ชั่นไฮบริดเปิดตัวออกมาด้วยราคาที่น่าคบหาเป็นอย่างมาก ทำให้สปอตไลท์หันกลับมาฉายรถเอสยูวี ไฮบริดคันนี้ทันที

แม้เราจะยังไม่มีโอกาสได้ทำการทดสอบแบบยาว ๆ ในประเทศไทย แต่การทดสอบที่ประเทศญี่ปุ่นก็ทำให้เรารับรู้ถึงสมรรถนะที่โดดเด่นเพิ่มขึ้นจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน แม้จะต้องแลกมาด้วยที่นั่งแบาะหลังสุดที่หายไป ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ดี

พบกับบททดสอบนิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด ได้ที่นี่

MitsuPS

คันที่ 4 มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต

เป็นคันที่ทีมงานเลือกกันนานมากจริง ๆ เพราะคู่แข่งอย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ก็ไม่เลวร้าย แต่จุดที่ทำให้มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ตชนะไปในที่สุด ก็คงจะเป็นเจ้าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ติดตั้งมาในเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่เรามองว่าเพียงพอต่อการใช้งาน

ปาเจโร่ สปอร์ตคือรถพีพีวีที่เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากตั้งแต่การเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม แถมการทำตลาดก็ยังต่อเนื่องดุดันไม่แพ้สมรรถนะของตัวรถที่ใช้งานได้ทั้งภาคหรูและภาคลุย เรียกว่าเบียดคู่แข่งอย่างหายใจรดหลังหูเลยทีเดียว

พบกับบททดสอบมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ได้ที่นี่

MBC300BTHB

คันที่ 5 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี300บลูเทค ไฮบริด

พอบอกจะจัดอันดับรถแห่งปี หลายคนคงนึกถึงพี่เหลืออย่างจีที เอส ที่เราแสนจะประทับใจกับสมรรถนะ แต่จะให้แลกด้วยเงินขนาดนั้นคงเยอะไปนิด ไม่เหมือนเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี300บลูเทค ไฮบริด รุ่นประกอบในประเทศที่ราคาน่าคบหาสมาคม

เครื่องยนต์ให้การตอบสนองด้านการขับขี่ที่น่าพึงพอใจแบบหาคู่แข่งมากินลงได้ยาก แถมการประหยัดน้ำมันระดับ 1 ถังวิ่ง 1,000 กิโลเมตร และหากต้องการเร่งเครื่องก็มีความเร็วให้ท้าทายได้มากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สุด ๆ กันไปในทุกมิติ

พบกับบททดสอบเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี300บลูเทค ไฮบริด ได้ที่นี่

BMW2GT

คันที่ 6 บีเอ็มดับเบิลยู 218ไอ แกรน ทัวเรอร์

ถ้าถามว่ารถอะไรคือเซอร์ไพร์สประจำปี ก็คงจะหนีไม่พ้นคันนี้ที่ค่ายใบพัดฟ้าขาวอย่างบีเอ็มดับเบิลยูส่งมาให้ทดสอบช่วงปลายปี หลาย ๆ คนบอกว่าตัวแอคทีฟขับดีกว่า แต่เราได้ลองคันนี้แล้วประทับใจในสมรรถนะ จนมองข้ามเรื่องที่นั่งแถวสามที่นั่งได้ยากไปเลย

เครื่องยนต์ 3 สูบรุ่นใหม่ จับคู่มากับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าคันแรกของค่ายที่มาพร้อมสมรรถนะและการตอบสนองที่โดดเด่นในแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู เอาเป็นว่าใครคิดว่ารถครอบครัวจะซิ่งไม่ออก ขอบอกว่าต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่

พบกับบททดสอบบีเอ็มดับเบิลยู 218ไอ แกรน ทัวเรอร์ ได้ที่นี่

MG3

คันที่ 7 เอ็มจี3

ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยที่จะอธิบายเหตุผลที่ทำให้เอ็มจี3 ติดเข้ามาในลิสต์รถยนต์ที่ถูกเลือกในปีนี้ เพราะความสนุกสนานในการขับขี่ การออกแบบตัวรถที่น่าสนใจ และการใช้งานที่หลากหลายลงตัว แต่ทั้งหมดนี้มีข้อแม้ว่าคุณต้องใช้เกียร์ของมันให้เป็นเสียก่อน

ในระดับราคาจำหน่ายของเอ็มจี3 นั้น มีคู่แข่งที่หามาประกบได้ยากมาก และแน่นอนว่าหากมองในเรื่องของการทำตลาดแล้ว เอ็มจี3 น่าจะเป็นรถยนต์ที่ทำให้หลาย ๆ คนเห็นรถยี่ห้อนี้ออกมาวิ่งบนท้องถนนมากขึ้น ชดเชยรุ่นพี่ที่ทำอะไรไม่ได้มากนักในช่วงปีก่อนหน้า

พบกับบททดสอบเอ็มจี3 ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ