เสื้อหนาวกับเบาะที่นั่งเด็ก ส่วนผสมที่เป็นอันตรายถึงชีวิต Share this

เสื้อหนาวกับเบาะที่นั่งเด็ก ส่วนผสมที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 December 2558

ถึงแม้การขับขี่รถยนต์ในบ้านเราอาจไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อกันหนาวบ่อยครั้งนัก แต่ในช่วงท่องเที่ยวเช่นนี้ หลายคนอาจใส่เสื้อหนาวให้ลูกหลานแล้วนั่งบนเบาะที่นั่งเด็กในการขับรถเที่ยวบนดอยสูง ซึ่งถือเป็นอันตรายอย่างยิ่ง

ผู้เชี่ยวชาญจากเว็บไซต์ KidsAndCars.org ระบุว่า การสวมเสื้อกันหนาวหรือเสื้อโค๊ตให้เด็กนั่งในเบาะที่นั่งของเด็กอาจเป็นอันตรายถึงแก้ชีวิต เนื่องจากจะทำให้สายคาดตัวเด็กหลวมเกินไปซึ่งจะทำให้ทั้งตัวเด็ก ตัวเบาะที่นั่งและเสื้อโค๊ตกระเด็นไปคนละทิศละทางเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

จากการทดสอบที่ความเร็วราว 30 ไมล์หรือชั่วโมงหรือเกือบ 50 กม./ชม. ซึ่งถือว่าไม่เร็วมากนัก หุ่นดัมมี่ทดสอบการชนที่มีรูปร่างเล็กซึ่งจำลองให้เหมือนเด็กหลุดกระเด็นออกมาจากที่นั่งเมื่อเกิดการชน ดังนั้นการถอดเสื้อกันหนาวก่อนนั่งบนเบาะที่นั่งเด็กจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันได้สูงสุด

“เสื้อกันหนาวจะกดทับตัวเด็กเมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บมากขึ้น” สถาบันกุมารเวชศาสตร์ของอเมริการะบุ “พ่อแม่ผู้ปกครองควรสวมเสื้อผ้าที่มีขนาดบางให้แก่เด็กแล้วใช้เสื้อหนาวหรือผ้าห่มคลุมบนตัวหรือไว้เหนือเข็มขัดสายรัดแทนถ้าเด็กรู้สึกหนาวเย็น”

ขณะเดียวกัน หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของอเมริการะบุด้วยว่า พ่อแม่ผู้ปกครองเกือบครึ่งหนึ่งหรือ 46% ติดตั้งที่นั่งเด็กอย่างไม่ถูกต้องซึงจะลดการป้องกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยหนึ่งในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดก็คือการคาดเข็มขัดสายรัดหลวมเกินไป

ดังนั้น พ่อแม่ผู้ปกครองควรจะอ่านข้อมูลการใช้งานเบาะที่นั่งเด็กอย่างละเอียดและติดตั้งให้ถูกต้องเพื่อความปลอดภัยสูงสุดครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ