เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เหนือกว่าด้วยการเชื่อมต่อตลอดเวลา ยกระดับความปลอดภัย พร้อมดีไซน์ใหม่รอบคัน Share this

เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เหนือกว่าด้วยการเชื่อมต่อตลอดเวลา ยกระดับความปลอดภัย พร้อมดีไซน์ใหม่รอบคัน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 December 2558

เชฟโรเลต แคปติวา รุ่นปี 2016 โฉมใหม่เปิดตัวครั้งแรกที่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โปในวันที่ 1 ธันวาคม ตอบสนองกลุ่มลูกค้ารถอเนกประสงค์เอสยูวีด้วยการเชื่อมต่อที่เหนือกว่า

ด้วยระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟที่พัฒนาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมการออกแบบภายนอกและภายในห้องโดยสารที่ทันสมัยยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับเอกลักษณ์ดีไซน์ของรถ

เชฟโรเลตในปัจจุบัน

ปัจจุบันมีลูกค้าแคปติวามากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงกว่า 38,000 คนในประเทศไทย  เชฟโรเลตคาดว่าแคปติวา ใหม่ จะดึงดูดกลุ่มลูกค้ารถเอสยูวีให้สนใจแบรนด์เชฟโรเลตมากขึ้น

“ลูกค้ารถอเนกประสงค์เอสยูวีในปัจจุบันคาดหวังถึงการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ความสะดวกสบายที่สูงขึ้นและการออกแบบที่ร่วมสมัยกว่าเดิม ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดถูกใส่ไว้ในรถแคปติวา ใหม่ การยกระดับครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถเอสยูวีขนาดกลางของประเทศไทยและดึงดูดลูกค้าใหม่มาสู่แบรนด์เชฟโรเลต” คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้าของเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าว

Chevrolet Captiva Apple CarPlay 1

เมื่อสมาร์ทโฟนเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์

หนึ่งในคุณสมบัติเด่นของแคปติวาที่มุ่งตอบสนองความต้องการของครอบครัวสมัยใหม่ก็คือ ระบบเชฟโรเลต มายลิงค์รุ่นใหม่ซึ่งให้การเชื่อมต่อที่เหนือชั้นที่สุดและมอบความสะดวกง่ายดายสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านการต่อสายและใช้งานแอพฯ แอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) และ แอนดรอยท์ ออโต้ (Android Auto)

แอปเปิล คาร์เพลย์

แอปเปิล คาร์เพลย์ เป็นแอพฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยแอปเปิลเพื่อให้ไอโฟน 5 หรือรุ่นใหม่กว่าสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ อาทิ มายลิงค์ ซึ่งใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายบนหน้าจอทัชกรีนขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่ของแคปติวา หรือผ่านระบบควบคุมบนพวงมาลัยด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) แอปเปิล คาร์เพลย์รองรับแอพฯ อย่างโทรศัพท์ (Phone) ข้อความ (Messages) แผนที่ (Maps) และเพลง (Music) ตลอดจนแอพฯ ของบริษัทผู้พัฒนาอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอพฯ ที่รองรับการใช้งานสามารถเข้าชมได้ที่ Apple.com/ios/carplay

แอนดรอยด์ ออโต้

แอนดรอยด์ ออโต้ เป็นแอพฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยกูเกิลเพื่อให้สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (เวอร์ชั่นโลลี่ป๊อป 5.0 หรือ Android Lollipop 5.0 ขึ้นไป) สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยในรถยนต์ รวมถึงแคปติวาใหม่ที่มาพร้อมระบบมายลิงค์ แอนดรอยด์ ออโต้นำเสนอการใช้งานที่ง่ายดายของระบบนำทาง กูเกิล แม็พส์ (Google Maps) การช่วยเหลือส่วนบุคคล กูเกิล นาว (Google Now) และการสั่งงานด้วยเสียง โอเค กูเกิล (OK Google) รวมถึงแอพฯ เสียงและเครือข่ายการส่งข้อความที่ครอบคลุมบริษัทผู้พัฒนารายอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอพฯ ที่รองรับการใช้งานในตลาดเวลานี้สามารถเข้าชมที่ Android.com/auto

เชฟโรเลตเป็นแบรนด์รถยนต์รายแรกในโลกที่แนะนำสิริ อายส์ ฟรีของแอปเปิล คาร์เพลย์และเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์รายแรกที่นำเสนอฟังก์ชั่นแอนดรอยด์ ออโต้

ป้องกันอุบัติเหตุตลอดเวลา 

ในขณะที่การสั่งงานด้วยเสียงของระบบมายลิงค์เน้นย้ำความมุ่งมั่นของเชฟโรเลตที่มีต่อ

ความปลอดภัย แคปติวา ใหม่ ยังยกระดับการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุให้สูงขึ้นอีกขั้นด้วยการแนะนำระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ระบบเหล่านี้ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งบนกันชนหลังในการตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้าง คอยช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อกำลังถอยหลังหรือเปลี่ยนช่องจราจร จึงหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้

Chevrolet Captiva Connectivity Infographic_TH V2

ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา

ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา เป็นการช่วยเหลือขณะเปลี่ยนช่องจราจรที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการเฉี่ยวชนด้วยการระบุว่ามีรถอยู่ในมุมอับสายตาทั้งขณะเคลื่อนที่หรือจอดนิ่ง เมื่อระบบตรวจจับว่ามีรถอยู่ในมุมอับสายตา สัญลักษณ์สีเหลืองจะปรากฏบนกระจกมองข้างด้านดังกล่าวและไม่กะพริบ ถ้าผู้ขับขี่เปิดไฟเลี้ยวเพื่อทำการเปลี่ยนช่องจราจรขณะที่มีรถคันอื่นอยู่ในมุมอับสายตา สัญลักษณ์บนกระจกดังกล่าวจะกะพริบเพื่อยกระดับการเตือนผู้ขับขี่ถึงความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง

ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับทัศนวิสัยของลูกค้า โดยทำงานร่วมกับระบบกล้องมองหลังเพื่อตรวจจับสภาพการจราจรเมื่อกำลังถอยหลังออกจากช่องจอด ถ้าระบบตรวจจับว่าถนนด้านหลังรถมีวัตถุเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ อาทิ เด็กที่กำลังปั่นจักรยาน สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมสีแดงจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอถอยหลังด้านที่มีวัตถุเคลื่อนที่ พร้อมกับเสียงเตือนจากลำโพงด้านที่มีวัตถุเคลื่อนที่

ระบบช่วยเหลือการถอยจอด

ระบบช่วยเหลือการถอยจอด ทำงานขณะเข้าจอดด้วยความเร็วต่ำ ด้วยการแจ้งข้อมูล “ระยะห่างระหว่างวัตถุที่ใกล้ที่สุด” บนหน้าจอแสดงข้อมูล (Driver Information Center) และมีสัญลักษณ์เตือนบนหน้าจอกล้องมองหลัง ระบบจะส่งเสียงเตือนอย่างต่อเนื่องหากตัวรถเคลื่อนเข้าใกล้วัตถุมากเกินไปและควรหยุดทันที 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ