ตำรวจเอาจริง เร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับในช่วงปีใหม่ พร้อมสร้างจิตสำนึกใหม่แก่นักเที่ยว Share this

ตำรวจเอาจริง เร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับในช่วงปีใหม่ พร้อมสร้างจิตสำนึกใหม่แก่นักเที่ยว

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 December 2558

กองบังคับการตำรวจจราจร รณรงค์โครงการ "เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย" ปีที่6 เน้นให้ความรู้และแนะนำการดื่มอย่างมีลีมิตแก่นักเที่ยวในช่วงปีใหม่ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักเที่ยวในตามสถานบันเทิง มั่นใจเคสอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ปีนี้ลดลงกว่าปีที่แล้วแน่นอน

กองบังคับการตำรวจจราจร เอาจริงเกี่ยวกับการการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขับขี่ยานยนต์ในช่วงปีใหม่ โดยมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกเคารพกฎจราจรแก่นักเที่ยว อีกทั้งยังมีการจัดโซนพิเศษสำหรับตรวจวัดแอลกอฮอล์และนั่งพักก่อนขับขี่บริเวณหน้าสถานบันเทิง

IMG_6924

พ.ต.อ. วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ รองผู้บังคับการจราจร กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจจราจร ได้เข้มงวดเกี่ยวกับการตรวจแอลกอฮอล์สำหรับผู้ขับขี่ในช่วงเทศการปีใหม่มาต่อเนื่องทุกปี จากปีก่อนที่มีตัวเลขอุบัติเหตุสูงถึง 2,997 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3,117 คน และเสียชีวิต 341 ศพ

โดยปีนี้จะเข้มงวดเพิ่มขึ้น เพื่อลดตัวเลขให้น้อยลงกว่าปีก่อน สิ่งพิเศษที่เพิ่มเติมในปีนี้ได้ร่วมมือ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จัดตั้งเครื่องตรวจแอลกอฮอล์บริเวณหน้าสถานบันเทิงที่เข้าร่วมโครงการอย่าง ฟังกี้ วิลล่า และร้านนั่งเล่น

อีกทั้งยังมีโซนพิเศษบริเวณหน้าร้านที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อให้นักเที่ยวนั่งพักผ่อนก่อนกลับและถ้ารู้สึกไม่ไหวจริง ๆ ยังมีบริการพิเศษจากพันธมิตรอย่าง อูเบอร์ ที่พร้อมให้บริการด้วยราคาพิเศษ หรือจะเป็น บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ ที่จัดเตรียมพนักงานขับรถที่ผ่านอบรมการให้บริการผู้ดื่มแอลกอฮอล์

IMG_6946

สำหรับ โครงการนี้ ในปีต่อไปอาจมีการขยายสู่สถานบันเทิงอื่น ๆ ซึ่งจะคัดเลือกจากสถานบันเทิงที่มีพื้นที่จอดรถเป็นสัดส่วนเนื่องจากการจัดพื้นที่พิเศษเพื่อนั่งพักและวางจุดบริการตรวจวัดแอลกอฮอล์ฟรี ก่อนเดินทางกลับบ้าน

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ