มาสด้ารั้งตำแหน่งผู้นำการผลิตรถที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดในสหรัฐอเมริกา Share this

มาสด้ารั้งตำแหน่งผู้นำการผลิตรถที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดในสหรัฐอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 December 2558

หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมหรืออีพีเอของสหรัฐอเมริการะบุว่า มาสด้าเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความประหยัดน้ำมันมากที่สุในปี 2015

ค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้มีค่าเฉลี่ยอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 30.1 ไมล์ต่อแกลลอน (หรือ 12.7 กม./ลิตร) นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สามารถทำตัวเลขได้เหนือกว่า 30 ไมล์ต่อแกลลอน ขณะที่ค่าการปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 295 กรัม/ไมล์

ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยดังกล่าวเป็นตัวเลขเบื้องต้นของปี 2015 แต่เมื่อพิจารณาของปี 2014 มาสด้าก็ยังเป็นผู้นำบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ประหยัดน้ำมันที่สุดเช่นกันโดยมีตัวเลข 29.4 ไมล์ต่อแกลลอน (12.4 กม./ลิตร) ตามมาด้วยซูบารุ ฮุนได ฮอนด้าและนิสสันตามลำดับ

สำหรับผู้ผลิตรถยนต์เจ้าถิ่นอย่างฟอร์ด จีเอ็มและไครสเลอร์รั้งอันดับท้าย โดยเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิลหรือเอฟซีเออยู่อันดับสุดท้ายด้วยตัวเลข 8.8 กม./ลิตรในปี 2014

“บีเอ็มดับเบิลยูมีพัฒนาการมากที่สุดในแง่ของการปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์และอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง เช่นเดียวกับเมอร์เซเดส-เบนซ์และมาสด้าก็ดีขึ้นด้วย” อีพีเอระบุ

อีพีเอเชื่อว่า บริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่จะมีรถที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่ยังไม่แน่ชัดว่าราคาน้ำมันเบนซินที่ลดลงและความนิยมในรถเอสยูวีที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อตัวเลขความประหยัดหรือไม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ