“นิสโม่” อาจผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่แยกส่วนจาก “นิสสัน” Share this

“นิสโม่” อาจผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่แยกส่วนจาก “นิสสัน”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 December 2558

ผู้บริหารระดับสูงของนิสสันเปิดเผยว่า ทีมวิศวกรของนิสโม่และนิสสันกำลังพิจารณาแผนการผลิตรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่เอี่ยมที่ประทับแบรนด์ “นิสโม่” และไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถนิสสันแต่อย่างใด

ฮิโรชิ ทามูระ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสสัน ระบุว่า รถซูเปอร์คาร์ของนิสโม่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดทั้งโครงสร้างและตัวถัง โดยไม่ได้ใช้พื้นฐานของรถนิสสันเลย

อย่างไรก็ตาม ทามูระยอมรับว่า แบรนด์นิสโมยังเป็นเหมือน “เบบี้แบรนด์” หรือแบรนด์น้องใหม่ที่จะต้องได้รับการปกป้องจากแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งกว่าอย่างนิสสัน โดยแผนการผลิตรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้กำลังดำเนินไปได้ด้วยดีแต่ก็จะไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า นิสโม่ต้องการขยายกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยไม่ได้เน้นที่ลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะอย่างเดียว แต่ต้องมองที่สไตล์และความสวยงามด้วย โดยทามูระชี้ว่า นิสโม่มุ่งเน้นที่สมรรถนะและการถ่ายทอดจากมอเตอร์สปอร์ตมากเกินไปทำให้ลูกค้าหลายคนหมางเมิน

ไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่า นิสโม่จะผลิตรถซูเปอร์คาร์เป็นของตนเองเมื่อใด แต่น่าจะหลังปี 2020 เพราะนิสโม่จะโฟกัสที่การพัฒนาจีที-อาร์รุ่นใหม่ก่อน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ