เรโนลต์ คลิโอ อาร์เอส 2 โทรฟี่ รถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กที่เร็วสุดในเนอร์เบอร์ริง Share this

เรโนลต์ คลิโอ อาร์เอส 2 โทรฟี่ รถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กที่เร็วสุดในเนอร์เบอร์ริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 December 2558

แฮทช์แบ็กเล็กพริกขี้หนู เรโนลต์ คลิโอ อาร์เอส 2 โทรฟี่ สร้างสถิติใหม่การเป็นรถบีเซกเมนท์ที่ทำเวลาในสนามแข่งเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้เร็วที่สุด

สถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในเนอร์เบิร์กริงยังคงเป็นของฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ แต่สำหรับสถิติการเป็นรถแฮทช์แบ็กรุ่นเล็กระดับบีเซกเมนท์ที่เร็วที่สุดตกเป็นของคลิโอ อาร์เอส 220 โทรฟี่ที่สามารถวิ่งรอบสนามชื่อดังแห่งนี้ได้ภายในเวลา 8.32 นาที

สำหรับผู้ขับสร้างสถิติใหม่คือ คริสเตียน เกิบฮาร์ด บรรณาธิการของเว็บไซต์ Sport Auto ซึ่งเขายังขับรถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กอีกหลายรุ่น ทั้งมินิ เจซีดับเบิลยูที่ทำเวลามาเป็นอันดับสอง 8.35 นาที ส่วนอันดับสามเป็นของโอเปิล คอร์ซา โอพีซี 8.40 นาที และอันดับสุดท้ายคือ ออดี้ เอส1 ทำเวลาได้ 8.41 นาที

คลิโอ อาร์เอส 220 โทรฟี่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบ พละกำลัง 220 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร

รถแฮทช์แบ็กไซส์เล็กรุ่นนี้ยังมีฟังก์ชั่นเพิ่มแรงบิดเป็น 280 นิวตันเมตรในระยะเวลาสั้นๆ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ EDC ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้มีการเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าเดิม 40% ในโหมด Normal และเร็วขึ้น 50% ในโหมด Race


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ