[Taste Drive] เที่ยวฟาร์มเมลอน นั่งจ้องต้นไม้ ทักทายใบหญ้า กับตัวรองของ 3 พีพีวีที่กำลังมาแรง Share this

[Taste Drive] เที่ยวฟาร์มเมลอน นั่งจ้องต้นไม้ ทักทายใบหญ้า กับตัวรองของ 3 พีพีวีที่กำลังมาแรง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 December 2558

หลายคนมองหาสิ่งที่เป็นที่สุดให้กับชีวิต แต่บางทีสิ่งเหล่านั้นก็ไม่ใช่คำตอบสำหรับทุกคน นี่ไม่ได้จะดึงซีเรียสนะเนี่ย แต่เรากำลังพูดถึงรถสามคันที่จะมารับหน้าที่พาเราเที่ยวในวันนี้อย่าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มิตซูบิชิ ปาร์เจโรสปอร์ต และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์

IMG_9483

ชมคลิปการเดินทางทั้งหมด

อ่านรีวิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คลิกที่นี่

อ่านรีวิว มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต คลิกที่นี่ วีดีโอ คลิกที่นี่

อ่านรีวิว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ คลิกที่นี่ วีดีโอ คลิกที่นี่

รถทั้งสามคันที่เรานำมาในวันนี้ไม่ใช่ที่สุดของสายงานตัวเองเพราะล้วนแต่เป็นรุ่นรองลงมาทั้งสิ้น ตัดนู่นนิด ตัดนี่หน่อย แต่บอกก่อนเลยว่าตัวรองทั้งสามคันนี้จะพาเราไปหาที่สุดของความอร่อยกันในวันนี้ ใครที่อยากอ่านรีวิวทดสอบรถทั้งสามคันนี้อดใจรอไปก่อน เพราะวันนี้เราจะพาไปรีวิวที่เที่ยวกันนะจ๊ะ

1

จุดหมายปลายทางของเราในวันนี้คือ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ที่เราได้ยินเสียงเล่าขานมาว่ามีฟาร์มเมลอนสุดอร่อย หวานนุ่มละมุนลิ้นจนทำคุณฟินได้ทั้งวันเพิ่งเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวได้แวะเวียนไปสัมผัสกัน

ว่าแล้วไม่รอช้าเราออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังถนนพุทธมณฑลสาย1 เพื่อแวะไปยังร้านขนมสุดอร่อยที่จะทำให้คุณฟินไม่รู้ลืม เขาว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้องก่อนออกเดินทางก็ต้องแวะเติมเชื้อเพลิงและที่นี่ล่ะคือจุดแวะชั้นเยี่ยมที่มีทั้งของคาวหวานให้อร่อยกันครบรส

2

Hope Bakery ทั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย1 มุ่งหน้าเข้าเพชรเกษมติดถนนใหญ่เลยหน้าโรงเรียน โพธิสารมาไม่ไกลนักเป็นร้านเล็กๆ ที่อัดแน่นด้วยความอร่อย

เริ่มด้วยเมนูของคาวกับข้าวหน้าไก่ย่าง และสปาร์เก็ตตี้ครีมซอส ก่อนตบด้วยของหวานทั้งเค้กหลากหลายรูปแบบและสายโทสต์อย่างเรา พลาดไม่ได้ที่จะลิ้มลองฮันนี่โทสต์ที่เรารับประกันได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

อีกหนึ่งไฮไลท์คือเค้กราสเบอร์รี่ที่มีเลเยอร์ของเนื้อเค้กและรสชาติที่หลากหลายและไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ยิ่งเคี้ยวก็จะยิ่งเจอกับรสชาติที่แปลกกันออกไปและไม่ผสมปนเปจนไปกลบรสชาติของชั้นเลเยอร์อื่นๆ  เป็นอีกหนึ่งเมนูเเนะนำที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

3

แม้ดูจากภายนอกร้านแล้ว Hope Bakery อาจจะดูเล็กและแคบไปสักหน่อยแต่ภายในร้านกลับตกแต่งได้ดูกว้างขวางไม่แออัดและแตกต่างจากสภาพแวดล้อมรอบๆ ร้านโดยสิ้นเชิง นอกจากอาหารอร่อยแล้วยังมีมุมให้แอ๊บถ่ายรูปสวยๆ กันได้สบายๆ เลย

ตกลงเรายังจะไปสวนเมลอนกันอยู่ใช่ไหม แน่นอนครับ หลังจากเติมพลังเต็มถังเราก็มุ่งหน้าออกจาก Hope Bakery ด้วยวิธีการง่ายคือตั้งระบบนำทางไปยัง อ.สวนผึ้ง แล้วก็นำตัวเองผ่านสองข้างทางไปก่อนจะพบจุดหมายปลายทางอยู่ที่ด้านซ้ายมือ

IMG_9512

CORO Field (โคโระฟิลด์) สถานที่ท่องเที่ยวแนวคิดใหม่ที่จะเปลี่ยนนาฬิกาชีวิตอันเร่งรีบของคุณทุกคนให้เดินช้าลง เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตได้มากยิ่งขึ้น เข้าถึงธรรมชาติมากขึ้น และบอกเลยว่าที่แห่งนี้เป็นฟาร์มเมลอนที่ไม่ธรรมดาจริงๆ

ว่าแต่ว่าที่นี่มีอะรให้เล่นบ้างบอกได้เลยว่าเยอะแยะมากมาย เพราะที่โคโระฟิลด์นั้นจะแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดเป็นส่วนสำหรับกิจกรรมที่หลากหลายอย่าง โคโระฟาร์ม โคโระมี และ โคโระ คาเฟ่ ทุพื้นที่สองพี่น้องเจ้าของฟาร์มแห่งนี้ได้บรรจงออกแบบมาเพื่อสร้างช่วงเวลาทีดีให้กับผู้เข้าชม และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเที่ยวชมฟาร์มเลอนแห่งนี้

IMG_9513

IMG_9519

เริ่มต้นกันที่โคโระฟาร์มที่เป็นส่วนของการทำสวนที่มีทั้งสวนแบบเปิดและแบบปิดให้ได้ชมกันโดยในส่วนของฟาร์มเปิดนั้นทุกคนจะได้สนุกและเรียนรู้ทักษะการปลุกต้นไม้เบื้องต้นที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและพิถีพิพันในการปลูกและดูแลต้นไม้ก่อนที่ต้นไม้ที่เราใส่ใจปลูกจะถูกนำไปบริจาคต่อให้ผู้ที่อยากไร้ต่อไป

หลังจากที่ปลูกกันเสร็จก็ถึงเวลาที่จะได้เก็บเกี่ยวกันเสียที โดยที่โคโระฟิล์มได้เตรียมแปลงมะเขือเทศลูกจิ๋ว สด หวาน กรอบ ไว้ให้เก็บเกี่ยวติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไป ซึ่งจุดนี้เด็กๆ น่าจะสนุกเป็นพิเศาเพราะจะได้ลงมือทั้งปลูกและเก็บเกี่ยว ที่เปรียบเสมือนการ "ให้ก่อนที่จะได้รับ" และเป็นกิจกรรมที่ให้ครอบครัวและคู่รักได้มีกิจกรรมมุ้งมิ้งน่ารักเก็บภาพประทับใจร่วมกันด้วย

IMG_9533

IMG_9543

IMG_9551

นอกจากแปลงผักแบบเปิดแปลงผักแบบปิดที่ปลูกเมลอนและมะเขือเทศเองก็มีอะไรให้ได้เรียนรู้มากมายเลยทีเดียว เราจะได้เห็นความใส่ใจ พิถีพิถันทุกขั้นตอน พร้อมทั้งได้รู้ถึงเทคโนโลยีระดับเทพที่เราอาจไม่เคยได้เห็นและรู้จักอย่างระบบสมองกลที่คอยคุมสภาพแวดล้อมภายในเรือนปลูกซึ่งทำให้เมลอนและมะเขือเทศของที่ดีมีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร

IMG_9721

IMG_9548

IMG_9564

IMG_9579

หลังจากที่เราได้ปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตมาแล้วหากคุณยะงไม่หนำใจกับการได้อยู่และสัมผัสกับธรรมชาติที่โคโระฟิลด์ได้เตรียมธรรมชาติให้คุณได้พากลับไปอยู่กับคุณที่บ้านในโซนโคโระมี ที่จะมีต้นไม้ต้นเล็กๆ ให้คุณได้เลือกนำกลับไปอุปถัมภ์พร้อมคำมั่นสัญญาว่าเราจะดูแลเจ้าต้นไม้น้อยๆ ต้นนั้นเป็นอย่างดี หรืออยากจะซื้อของที่ระลึกน่ารักๆ ติดมือก็เชิญได้ที่โซนนี้เลย

อ๋อ รู้กันรึเปล่าว่าที่โคโระฟิลด์นอกจากพนักงานหน้าตาน่ารักที่คอยดูแลให้คำแนะนำและเอาใจใส่ผู้เข้าชมเป็นอย่างดีแล้วที่นี่ยังมีเจ้าบ้านสุดน่ารักอย่างโคโระคุงคอยโผล่มาต้อนรับและให้เราเก็บภาพน่ารักๆ อยู่เรื่อยๆ ในหลากหลายอิริยาบถด้วยนะ

แต่ถ้าหากใครอยากเห็นโคโระคุงทำสวนเมลอนแล้วล่ะก็คงต้องแวะมาตอนดึกๆ เพราะเขาว่ากันว่าที่สวนของโคโระฟิลด์งามได้ขนาดนรี้ก็เพราะมียอดฝีมืออย่างโคโระคุงนี่ล่ะที่มาช่วยดูแลความเรียบร้อยของต้นไม้ทุกต้นในโคโระฟิลด์เมื่อยามดึก ไว้ว่างๆ คงต้องแอบแวะไปดูบ้างแล้วล่ะว่าคุณโคโระคุงเนี่ยทำสวนเก่งแค่ไหน

IMG_9515

IMG_9585

IMG_9604

ได้ของฝากจากโคโระมีมาโยนใส่ไว้ในพีพีวีทั้งสามคันของเราพอสมควรแตก็ยังมีพื้นที่เหลืออีกเยอะ ถ้าอย่างนั้นแล้วเราต้องไปต่อกันที่โซนสุดท้ายนั่นก็คือ โคโระ คาเฟ่ ที่เราได้จัดอาหารชุดใหญ่มายั่วน้ำลายกระตุ้นความอยากของเพื่อนๆ กัน

เริ่มด้วยมันฝรั่งญี่ปุ่นเรียกน้ำย่อยจิ้มซอสหอมอร่อย ก่อนจะต่อด้วยข้าวกระเพราแบบไทยๆ ที่อร่อยไม่เหมือนใคร แต่ถ้าอยากได้อาหารที่อินเตอร์ฯ หน่อย เราก็มีคาโบนาร่าหอมๆ เนียนนุ่ม หอมมัน แกล้มไก่คาราเกะ ตบด้วยหมูชาชู ก่อนจะคว้าส้อมจิ้มเส้นยากิโวบะผัดหอมๆ ซูดเข้าปาก แล้วดูดเมลอนสมูธตี้หวานเย็นชื่นใจหอมขึ้นจมูก และล้างปากด้วยที่สุดของความฟินที่ผู้ที่แวะมาโคโระฟิลด์ไม่ควรพลาดอย่างเมลอน

ที่นี่ปลูกเมลอนอยู่สองสายพันธุ์คือ โยชิเมล่อนเปลือกนอกสีเขียวเนื้อในสีเหลืองและโทมิเมล่อนเปลือกนอกสีเหลืองเนื้อในสีเขียวซึ่งช่วงที่เราไปกันนั้นมีจะโทมิเมล่อนให้เลือกซือหรือชิมกันเท่านั้น ใครที่มาแล้วไม่ได้ชิมเมล่อนของโคโระฟิลด์แล้วละก็บอกได้เลยว่าคุณจะพลาดความฟินไม่รู้ลืมของเมล่อนแบบที่คุณจะหาไม่ได้จากที่ไหน

IMG_9598

IMG_9596

ชิ้นเมลอนสีเขียวแช่เย็นฉ่ำ ใส่เข้าปากเคี้ยวคำแรกก็หวานขึ้นจมูก ยิ่งเคี้ยวยิ่งหวานฉ่ำหอมอร่อยจนตาลุกวาวแม้จะกลืนไปในปากเราก็ยังคงตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมกันทรงพลังจนทำให้คุณฟินไปทั้งวัน ลืมความเพลียหลังจากที่ตากแดดเดินในสวนไปเป็นปลิดทิ้ง

ก็เพราะอร่อยแบบนี้นี่เองเราจึงไม่พลาดที่จะซื้อโทมิเมลอนติดมือกลับมาพร้อมด้วยแยมเมลอนแบบโฮมเมดที่เห็นเนื้อเมลอนเป็นชิ้นๆ และผักสดปลอดสารพิษที่มีให้เลือกซื้ออีกเพียบหิ้วขึ้นพีวีวีสุดเอนกประสงค์กว้างขวางตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวท็อปก็พาเราไปได้สุดทุกความต้องการ แม้จะแตกต่างแต่ก็พาคุณมาฟินได้แบบชิลล์ๆ

IMG_9597

IMG_9590

IMG_9733

ชมคลิปการเดินทางทั้งหมด

งานนี้ต้องขอบคุณรถพีพีวีพระรองทั้งสามคันของเราไม่ว่าจะเป็น ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มิตซูบิชิ ปาร์เจโรสปอร์ต และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่พาเรามาดื่มด่ำแบบถึงขีดสุดกับร้านขนมสุดเด็ดและฟาร์มเมลอนสุดฟิน อ่านอย่างเดียวอาจไม่สนุกพออย่าลืมชมคลิปของเราที่จะพาคุณดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดสนุกและอร่อยพร้อมกดติดตามในแชนแนลของเราด้วยนะครับ :D

สำหรับใครที่รอรีวิวเปรียบเทียบรถทั้งสามคันสามรุ่นนี้ก็ขอให้อดใจรอกันสักครู่เดี๋ยวเรามีจัดมาให้ได้ติดตามกันแน่นอน

อ่านรีวิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คลิกที่นี่

อ่านรีวิว มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต คลิกที่นี่ วีดีโอ คลิกที่นี่

อ่านรีวิว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ คลิกที่นี่ วีดีโอ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ