ผู้บริหารโตโยต้าชี้ ยุคแห่งรถซีดานครองตลาดถึงคราวสิ้นสุดแล้ว Share this

ผู้บริหารโตโยต้าชี้ ยุคแห่งรถซีดานครองตลาดถึงคราวสิ้นสุดแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 December 2558

ถึงแม้จะมุ่งเน้นตลาดรถซีดานจนสามารถผลักดันคัมรี่ให้เป็นหนึ่งในรถที่มียอดขายสูงสุดได้ โตโยต้าเชื่อมั่นว่ารถซีดานจะไม่ครอบครองตลาดอีกต่อไป แต่จะถูกแทนที่ด้วยรถคอมแพกต์เอสยูวี

บ็อบ คาร์เตอร์ ผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า อเมริกากล่าวว่า อนาคตของราฟ4 ถือว่าสดใสอย่างมาก และจะมียอดขายแซงหน้าคัมรี่เร็วๆ นี้ “ผมขอท้าพนันด้วยข้าวกลางวันหนึ่งมื้อเลย” คาร์เตอร์กล่าวอย่างมั่นใจ โดยเขาชี้ว่าราฟ4 จะแซงหน้าภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

คัมรี่เป็นรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดในอเมริกามาตลอด 13 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 425,000 คันภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ราฟ4 จะมียอดขายราว 300,000 คันในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 16%

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-rav4-first-drive-33_653.jpg

ขณะเดียวกัน ยอดขายรวมของรถคอมแพกต์เอสยูวีอย่างฮอนด้า ซีอาร์-วี นิสสัน โรคและฟอร์ด เอสเคปแซงหน้ายอดขายของรถมิดไซส์ซีดานไปเรียบร้อยแล้ว

“เมื่อ 5 ปีก่อน หากมีคนบอกว่ารถเอสยูวีจะแซงหน้ารถซีดานขนาดกลาง ผมคงเถียงคอเป็นเอ็น แต่ตอนนี้โตโยต้าเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนแล้ว” คาร์เตอร์กล่าว ทั้งนี้ ความนิยมของรถเอสยูวีมาจากความอเนกประสงค์ในการใช้งานและความประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นจากในอดีตอย่างก้าวกระโดด

โตโยต้า ราฟ4 ส่วนใหญ่จะผลิตในอเมริกา แต่ต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โตโยต้ายังกำลังก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในแคนาดาเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้เป็น 400,000 คันต่อปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ