โตโยต้าเตรียมเปิดตัว “ระบบสร้างแผนที่” แบบใหม่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

โตโยต้าเตรียมเปิดตัว “ระบบสร้างแผนที่” แบบใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 December 2558

โตโยต้าจะใช้งานแสดงเทคโนโลยี Consumer Electronics Show (CES) ในนครลาสเวกัส ทำการเปิดตัวระบบสร้างแผนที่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ระบบดังกล่าวได้รับการออกแบบเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะ ด้วยการรวบรวมข้อมูลจีพีเอสและภาพบนถนนที่ถ่ายจากกล้องที่ติดในรถรุ่นโปรดักชั่น ก่อนที่ข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งเข้าศูนย์กลางเพื่อ “รวบรวมและอัพเดตแผนที่ถนนอย่างแม่นยำและครอบคลุมในวงกว้างโดยอัตโนมัติ”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-21.jpg

พูดง่ายๆก็คือ โตโยต้าจะเปลี่ยนรถโปรดักชั่นทั่วไปให้กลายเป็นเหมือนรถกูเกิล สตรีท วิวนั่นเอง ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญในแง่ของการรวบรวมข้อมูลบนท้องถนนที่มีความสำคัญต่อการทำงานของรถขับขี่อัตโนมัติซึ่งก่อนหน้านี้ต้องใช้เลเซอร์และสแกนเนอร์ตรวจจับถนนแบบสามมิติที่ติดตั้งในรถรุ่นพิเศษเท่านั้น ทำให้มีต้นทุนแพงและเสียเวลามาก

อย่างไรก็ตาม โตโยต้ายอมรับว่าแผนที่ที่ได้จากระบบใหม่นี้อาจมีโอกาสผิดพลาดค่อนข้างสูง แต่จะแก้ไขด้วยการรวบรวมข้อมูลจากรถหลายคันเพื่อประมวลผลอย่างแม่นยำที่สุด โดยโตโยต้าระบุว่า ระดับความผิดพลาดของการรวบรวมข้อมูลบนท้องถนนอาจอยู่ที่ไม่เกิน 5 ซม. บนถนนทางตรง

โตโยต้าวางเป้าหมายติดตั้งระบบสร้างแผนที่ดังกล่าวไว้ในรถโปรดักชั่นภายในปี 2020 โดยจะเน้นที่ถนนทางด่วนและทางไกลเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะเริ่มเก็บข้อมูลตามตรอกซอกซอยต่างๆ ต่อไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-31.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ