5 สิ่งที่น่าสนใจใน ฮอนด้า บีอาร์-วี คอร์สโอเวอร์รุ่นเล็กที่ไม่ได้เด็ดแค่หน้าตา Share this

5 สิ่งที่น่าสนใจใน ฮอนด้า บีอาร์-วี คอร์สโอเวอร์รุ่นเล็กที่ไม่ได้เด็ดแค่หน้าตา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 28 January 2559

เผยโฉมให้เห็นกันเต็มๆ ตาพร้อมให้ได้ลองนั่งลองสัมผัสกันในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 กันไปแล้ว วันนี้ก็เป็นคร่าวที่เราจะได้รุ่นลึกถึงรายละเอียดของ ฮอนด้าบีอาร์-วี กันเสียที่ ใครที่ยังไม่ได้อ่าน ตามไปอ่านกันได้ง่ายๆ โดย คลิกที่นี่

ฮอนด้า บีอาร์-วี น่าจะกำลังเป็นที่สนใจและเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คนที่อาจเอื้อมไม่ถึงเอสยูวีหรือคอร์สโอเวอร์ แต่ท่วาอยากได้รถยกสูงนั่งสบายเหมาะสำหรับครอบครัวเราว่าเจ้านี่น่าสนใจไม่ใช่น้อย และนี่คือ 5 สิ่งที่น่าสนใจในรถคันนี้

IMG_5033

1. ดีไซน์ ทันสมัย ภูมิฐาน ตอบโจทย์ทุกวัย

ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นวัยทำงานอายุยังไม่ทันจะสามสิบหรือคนที่อายุเลยเลข 3 ไปแล้วก็น่าจะยังถูกใจงานออกแบบตัวถังภายนอกของ ฮอนด้า บีอาร์-วี ที่มีความโฉบเฉี่ยว ไม่ดูบึกบึนเกินไปและยังแฝงเส้นสายความเป็ฯสปอร์ตคอร์สโอเวอร์เอาไว้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังล้ำสมัยด้วย ไฟหรี่แบบแอลอีดี ไฟท้ายแอลอีดี ราวหลังคาสไตล์สปอร์ต ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นตัว 5 ที่นั่งหรือ 7 ที่นั่งก็ได้ออพชั่นภายนอกตามที่บอกไว้แบบเดียวกันเป๊ะ ไม่ต้องเสียเวลาเลือกให้นาน

IMG_5068

2. สปอร์ตคอร์สโอเวอร์รุ่นแรกของตลาดที่มี 7 ที่นั่ง

ฮอนด้า บีอาร์-วี แยกย่อนออกมาเพียงแค่สองรุ่นจำง่ายคือรุ่น "วี" และ "เอสวี" ซึ่งข้อแตกต่างก็คือรุ่น "วี" จะมีเพียง 5 ที่นั่ง มีพื้นที่เอนกประสงค์ด้านหลัวขนาดใหญ่ เบาะแถวสองเองก็ยังปรับพับลงได้ในตลบเดียวเพิ่มพื้นที่การเก็บสัมภาระแบบเต็มที่ในราคา 7.5 แสนบาท

รุ่น "เอสวี" คือรุ่นที่มีเจ็ดที่นั่งตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่โดยแถวสองนั้นนอกจากปรับเอนได้สองระดับแล้วยังเลื่อนขึ้นลงได้เพื่อความสะดวกในการเข้าออกของผู้นั่งในแถวที่สามและยังมีระบบปรับอากาศสำหรับตอนหลัง ท่องเที่ยวกันได้สบายทั้งบ้านในราคา 8.2 แสนบาท

IMG_5039

3.เป็นรุ่นเล็กที่เทคโนโลยีความปลอดภัยใส่ให้แน่นคัน

แม้จะเป็นสปอร์ตคอร์สโอเวอร์ไซส์เล็กด้วยเครื่องยนต์เพียง 1.5 ลิตร แต่เทคโนโลยีความปลอดภัยใส่มาแน่นลำทั้ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก พร้อมระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ถุงลมคู่หน้า กล้องส่องภาพด้านหลัง เรียกได้ว่าครบๆ ทั้งระบบป้องกันทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุทีเดียว

IMG_5047

4.เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไอ-วีเทค 4 สูบ 16วาล์ว 117 แรงม้าและเกียร์ซีทีวีใหม่

เครื่องยนต์ของ ฮอนด้า บีอาร์-วี น่าจะเป็นที่จับตามองของแฟนๆ หรือคนที่กำลังสนใจ เราเองก็เช่นกันนอกจากฐานล้อที่ใหญ่ขึ้นแล้วยังมีน้ำหนักตัวที่มากขึ้นที่เจ้าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรลูกนี้จะต้องแบกภาระซึ่งหลายคนก็ยังกังวลถึงสมรรถนะในการใช้งานจริง ซึ่งหากมองเรืองการใช้งานในเมืองชานเมืองเป็นหลักแล้วคงไม่มีปัญหาอะไรแต่ในระยะทางไกลๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง

ระบบเกียร์แบบใหม่นี้จะมีส่วนช่วยดึงสมรรถนะของเครื่องยนต์และความสนุกในการขับขี่ออกมาได้มากแค่ไหน และแตกต่างจากระบบเกียร์ซีวีทีเดิมอย่างไร ตรงนี้หลังจากที่ได้ทดสอบแล้วเราจะนำมาเล่าให้ฟังกันอย่างเร็วที่สุดเลยทีเดียว

IMG_5072

IMG_5050

5.ทีเด็ดมัดใจด้วยระบบมัลติมีเดียทันสมัยสุด

เดี๋ยวนี้รถทุกรุ่นก็มักจะใช้ระบบมัลติมีเดียและระบบเชื่อมต่อต่างๆ เอาไว้ครบครัน ฮอนด้า บีอาร์-วีก็ไม่พลาด ทั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้วที่รองรับระบบ ไอโอเอส และ แอนดรอยด์ พร้อมพอร์ตารเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้ง เอยูเอ็กซ์ เอชดีเอ็มไอ ยูเอสบี และบูลทูธ ต่อติดทุกการสื่อสารเพียงแค่ปลายนิ้ว

IMG_5095

ที่สำคัญ ฮอนด้าบีอาร์วียังเป็นสปอร์คคอร์สโอเวอร์ไซส์ 1.5 ซีซี เพียงเจ้าเดียวในตลาด ณ ขณะนี้ ดังนั้นเรื่องเปีรยบเทียบกับคู่แข่งตรงรุ่นคงยังไม่มีแต่ถ้าอยากเปรียบเทียบกับรถประเภทอื่นๆ ที่ใกล้เคียกันอย่างตระกูลเอ็มพีวี เราจัดเวทีมวยมาให้ท่านแล้วตามไปอ่านกันได้โดย คลิกที่นี่

 ติดตามข่าวสารทั้งหมดจากศูนย์รวมข้อมูล งานเปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ