บีเอ็มดับเบิลยู ไอ วิชั่น ฟิวเจอร์ อินเตอร์แอคชั่น อัดแน่นเทคโนโลยีล้ำยุค Share this

บีเอ็มดับเบิลยู ไอ วิชั่น ฟิวเจอร์ อินเตอร์แอคชั่น อัดแน่นเทคโนโลยีล้ำยุค

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 January 2559

บีเอ็มดับเบิลยูลุยงานแสดงเทคโนโลยี CES ในนครลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกาด้วยการเผยโฉมรถต้นแบบ ไอ วิชั่น ฟิวเจอร์ อินเตอร์แอคชั่น (BMW i Vision Future Interaction)

คอนเซปต์ของไอ วิชั่น ฟิวเจอร์ อินเตอร์แอคชั่นซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบไอ8 สไปเดอร์คือการเป็นรถโรดสเตอร์ที่ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ มาพร้อมห้องโดยสารสุดไฮเทคที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะ

ความโดดเด่นในห้องโดยสารอยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่ 21 นิ้วบริเวณแดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสาร เมื่อตัวรถขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ หน้าจอดังกล่าวจะทำหน้าที่ให้ความบันเทิงซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต อ่านอีเมล์หรือชมวีดีโอได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-r1.jpg

บริเวณฝั่งผู้ขับขี่ยังมีมาตรวัดที่แสดงผลแบบสามมิติ โดยบอกข้อมูลของตัวรถและรายละเอียดของรถคันอื่นที่อยู่ใกล้เคียงถึงแม้รถคันดังกล่าวจะไม่ได้อยู่ในทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ก็ตามเพื่อยกระดับความปลอดภัย

อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่คือระบบ AirTouch ควบคุมการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือด้วยการใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือบบสามมิติอย่างละเอียด ผู้ใช้งานจึงไม่ต้องยื่นมือไปสัมผัสหน้าจอแต่อย่างใด

ค่ายรถยักษ์เยอรมันยังติดตั้งระบบการเลือกโหมดการขับขี่รูปแบบใหม่ที่มีให้เลือกตั้งแต่โหมด Pure Drive ให้ประสบการณ์ขับขี่ตามปกติ โหมด Assist ช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความปลอดภัยและสุดท้ายคือโหมด Auto ตัวรถจะโลดแล่นไปข้างหน้าโดยอัตโนมัติซึ่งทั้งเบาะที่นั่งและพวงมาลัยจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งใหม่เพื่อเปลี่ยนห้องโดยสารให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นเน้นความสะดวกสบายสูงสุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ