คอนติเนนทัลชี้ กรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนอาจฆ่าตลาดรถดีเซลในอเมริกา Share this

คอนติเนนทัลชี้ กรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนอาจฆ่าตลาดรถดีเซลในอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 January 2559

เอลมาร์ เดเกนฮาร์ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคอนติเนนทัลชี้ว่า การโกงค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกนอาจส่งผลต่อตลาดรถดีเซลในสหรัฐอเมริกาอย่างประเมินค่ามิได้

เดเกนฮาร์ตประเมินว่า กรณีอื้อฉาวดังกล่าวไม่เพียงทำให้ตลาดรถดีเซลในอเมริกาล้มหายตายจากไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงญี่ปุ่นและจีนในอนาคตอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดของรถดีเซลในสามประเทศดังกล่าวมีเพียง 1-3% เท่านั้น ขณะที่ในยุโรปยังมีสูงถึง 53%

ขณะเดียวกัน ซีอีโอของคอนติเนนทัลยังเน้นย้ำว่า คอนติเนนทัลไม่ได้ส่งมอบซอฟต์แวร์ให้โฟล์คสวาเกนไปทำการปรับแต่งค่ามลพิษแต่อย่างใด แต่ทำการพัฒนาตามสเปกที่โฟล์คสวาเกนระบุไว้เท่านั้น ทางคอนติเนนทัลจึงไม่มีส่วนรู้เห็นกรณีอื้อฉาวดังกล่าวและไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

ด้านบ๊อช ซัพพลายเออร์คู่แข่งของคอนติเนนทัลกำลังอยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานรัฐบาลของเยอรมนีเพื่อค้นหาว่าบ๊อชมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงการทดสอบมลพิษของโฟล์คสวาเกนหรือไม่

เดเกนฮาร์ตฟันธงด้วยว่า ตอนนี้เหลือเพียงแค่รอเวลาว่ารถพลังงานไฟฟ้าและรถพลังไฮโดรเจนจะได้รับการยอมรับจากสาธารณชนเมื่อใด แต่ราคาค่าใช้จ่ายจะต้องลดต่ำลงกว่านี้ถึงจะได้รับความนิยมในวงกว้าง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ