ฟอร์ดลงทุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตั้งเป้าส่ง 13 รุ่น ภายใน พ.ศ. 2563 Share this

ฟอร์ดลงทุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตั้งเป้าส่ง 13 รุ่น ภายใน พ.ศ. 2563

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 January 2559

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดได้ประกาศเพิ่มการลงทุนจำนวน 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2563   ในด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงทำการปรับเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาประสบการณ์การขับขี่ของลูกค้า ทั้งหมดนี้ก็เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเปลี่ยนวิธีการเดินทางของผู้คนทั่วโลก

ฟอร์ดจะทำการเพิ่มรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจำนวน 13 รุ่น ภายในปี พ.ศ. 2563 โดยกว่าร้อยละ 40 ของรถฟอร์ดทั่วโลกจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า  การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนในส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าครั้งใหญ่ที่สุดของฟอร์ดในรอบ 5 ปี

สำหรับในปีนี้ ฟอร์ดได้เตรียมนำเสนอรถฟอร์ด โฟกัส อิเล็กทริก ใหม่ ที่สามารถชาร์จที่สถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์แบบสาธารณะได้ โดยสามารถชาร์จไฟได้เต็ม 80 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาเพียง 30   นาที และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 ไมล์ ซึ่งเร็วกว่ารถฟอร์ด โฟกัส อิเล็กทริก รุ่นปัจจุบัน ถึง 2 ชั่วโมง

ฟอร์ด โฟกัส อิเล็กทริก ใหม่ ซึ่งจะเริ่มการผลิตในปลายปีนี้ จะมาพร้อมเทคโนโลยีและความสะดวกสบายแก่ลูกค้าในภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป ดังนี้

ระบบมาตรวัดอัจฉริยะ (SmartGauge) ที่แสดงผล EcoGuide บนหน้าจอแอลซีดี ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลมากมาย และสามารถกำหนดการตั้งค่าต่างๆ ได้ ช่วยให้ผู้ขับขี่อ่านค่าการใช้งานพลังงานไฟฟ้า (EV power usage) ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ระบบ Brake Coach อัจฉริยะที่จะช่วยแนะนำผู้ขับขี่เกี่ยวกับวิธีการเหยียบเบรกอย่างนิ่มนวล เพื่อให้สามารถใช้งานพลังงานได้สูงสุด ผ่านระบบเบรกแบบจ่ายพลังงานคืน(Regenerative Braking System) โดยระบบดังกล่าวจะคืนพลังงานไฟฟ้าที่เก็บได้จากการเหยียบเบรกกลับเข้าไปที่แบตเตอรี่รถ

เอกลักษณ์การขับขี่ที่สนุกสนานกับพวงมาลัยที่ได้รับการออกแบบมา เพื่อการควบคุมที่ฉับไว ทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงทุกการเชื่อมต่อบนท้องถนน

การปรับเปลี่ยนแนวทางสู่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของฟอร์ดในครั้งนี้ ตอบโจทย์กระแสความนิยมจากทั่วโลกที่มองหารถยนต์เปี่ยมประสิทธิภาพ และใช้พลังงานที่สะอาดยิ่งขึ้น

ในฐานะบริษัทด้านยานยนต์และการสัญจร ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอมากกว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถเคลื่อนย้ายคนจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่งได้ แนร์ กล่าวเสริม ฟอร์ดยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ลูกค้ามีต่อรถยนต์ฟอร์ดเสมอ และมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ